Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:57 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Chùm ảnh: Những "bóng hồng" ngành Điện

08/03/2024
Họ - những “bóng hồng” EVN đã và đang làm việc như thế nào trong môi trường ngành Điện, nơi dường như “thế mạnh không thuộc về phụ nữ”?

Hiện nay, toàn Tập đoàn có 20.643 lao động nữ, chiếm tỷ lệ 20,6% tổng số CBCNV. Các chị đang công tác trong tất cả nhóm ngành nghề lao động của EVN
“Bóng hồng EVN” là những công nhân trong các nhà máy điện. Trong ảnh, nữ công nhân Tổ gia công cơ khí, Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng.
Họ là những công nhân quản lý đường dây, leo cột giỏi như nam giới, luôn sẵn sàng tham gia công tác trực tiếp tại hiện trường. Trong ảnh, nữ công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tham gia cùng các đồng nghiệp nam, làm việc trực tiếp tại hiện trường.
Họ cũng là những nữ vận hành trạm biến áp không quản ngày đêm cống hiến vì sự an toàn, ổn định của dòng điện. Trong ảnh, nữ công nhân trực ca vận hành của Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, Công ty Điện lực Hà Tĩnh.
Họ cũng là những điều độ viên hệ thống điện – lĩnh vực cần chuyên môn sâu và tinh thần “thép”. Trong ảnh, nữ điều độ viên tham gia ca trực cùng đồng nghiệp nam tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội.
Thậm chí, ở những lĩnh vực đặc thù như tư vấn thiết kế, sửa chữa, cơ khí,… cũng không vắng những “bóng hồng”. Trong ảnh, Công nhân  Phân xưởng Sửa chữa Điện - Tự động, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đang thực hiện công tác vệ sinh định kỳ điện cực tại kênh nước tuần hoàn Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn.
Và phần đông chị em có mặt ở các bộ phận như: Thống kê, kế toán, tài chính, chăm sóc khách hàng, văn phòng… ở các đơn vị trong toàn Tập đoàn.
Dù công tác ở lĩnh vực nào, các chị em đều được Tập đoàn và các đơn vị tạo điều kiện tối đa để phát huy khả năng; thể hiện được trí tuệ, năng lực chuyên môn. Trong ảnh, có những nữ CBCNV đã xuất sắc đạt danh hiệu Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2022
Trong các năm qua, nhiều nữ cán bộ giỏi đã được đề bạt vào các vị trí quản lý, lãnh đạo. Trong ảnh, bà Đỗ Thị Xuân Chi được bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, năm 2020.
Không chỉ giỏi việc nước, chị em phụ nữ EVN còn rất nhiệt tình trong các hoạt động an sinh xã hội tại đơn vị, xây dựng hình ảnh  phụ nữ EVN “Trách nhiệm  - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”. Trong ảnh, nữ CBCNV Công ty Điện lực Yên Bái tham gia thực hiện công trình thắp sáng đường quê.
Với tình yêu ngành, yêu nghề, những “bóng hồng” EVN đã và đang có những đóng góp thầm lặng mà quan trọng đối với sự phát triển của ngành Điện nói riêng và của đất nước nói chung.
 Theo EVN 

Cùng chuyên mục

Loạt khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

27/04/2024

Tại tọa đàm trực tuyến: 'Đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm', ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151