Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:46 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Hoa Kỳ trợ cấp tín dụng hỗ trợ các dự án điện gió ngoài khơi

27/03/2024
Mới đây, Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ban hành các quy tắc tín dụng mới tạo điều kiện hơn cho các nhà đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi.
Mới đây, Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ban hành các quy tắc tín dụng mới tạo điều kiện hơn cho các nhà đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi. Theo đó, Chính phủ dự kiến trợ cấp tín dụng cho các nhà máy điện gió được quy hoạch tại những khu vực có lịch sử tạo việc làm dựa vào các ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch.
Đợt rà soát này được thực hiện sau gần một năm các công ty điện gió ngoài khơi  cảnh báo về việc các dự án của họ không thể tiến triển nếu không tiếp cận được các khoản trợ cấp trong khuôn khổ Luật chống biến đổi khí hậu và Đạo Luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ.
Các dự án điện gió ngoài khơi là một phần quan trọng trong kế hoạch của Chính phủ Tổng thống Joe Biden nhằm mục tiêu trung hòa các-bon cho lưới điện Hoa Kỳ và đấu tranh chống biến đổi khí hậu, nhưng cho tới nay các dự án gặp nhiều khó khăn bởi lẽ chi phí tăng cao do lạm phát và tỷ lệ lãi suất tăng, cũng như những trục trặc của chuỗi cung ứng có liên quan.
Trong tuyên bố của mình, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết giờ đây các dự án điện gió ngoài khơi được cho phép yêu cầu và hưởng tín dụng thuế nếu những dự án ấy được triển khai lắp đặt tại các cộng đồng dân cư có thu nhập thấp. 
Mức tín dụng thuế được cấp cho các dự án năng lượng thuộc diện “cộng đồng năng lượng” sẽ có giá trị tương đương 10% tổng chi phí đầu tư dự án và có thể cao hơn đối với các dự án năng lượng tái tạo.
Nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang các nguồn năng lượng sạch, trợ cấp tín dụng cộng đồng năng lượng mức 10% được đánh giá sẽ tạo thuận lợi cho nhiều dự án điện gió ngoài khơi có thể sớm tham gia vào thị trường điện Hoa Kỳ.
Dự kiến sẽ có thêm nhiều công trình điện gió trong tương lai tại Hoa Kỳ. Chính phủ nước này có mục tiêu phát triển và đưa điện gió chiếm tỷ trọng 20% tổng nguồn phát điện vào năm 2030. Tăng công suất điện gió ngoài khơi lên 30 GW vào năm 2030 là một phần kế hoạch của quốc gia này nhằm đạt được mục tiêu lưới điện không phát thải carbon vào năm 2035.
Các dạng năng lượng sạch khác cũng được Chính phủ Hoa Kỳ ưu tiên phát triển để đáp ứng nhu cầu điện sản xuất và sinh hoạt trong nước, đồng thời tuân thủ các cam kết quốc tế về môi trường.
 Việt Phương tổng hợp
(Nguồn: https://www.energy.gov/
https://evn.com.vn/dn
https://www.reuters.com/business/energy/)

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151