Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 11/05/2024 | 13:34 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Mỹ: Yêu cầu người dân hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm

04/08/2023
Công ty Điện lực Con Edison (thành phố New York) hôm 26/7 đã thông báo với khách hàng cần phải hạn chế sử dụng điện trong khoảng thời gian từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối, để tránh mất điện. Tình trạng này xảy ra khi người dân New York sử dụng quá nhiều máy điều hòa không khí dẫn đến nguy cơ quá tải lưới điện.
Công ty Điện lực Con Edison (Con Ed) khuyến cáo, chỉ cần tăng nhiệt độ của điều hòa không khí lên vài độ và ngừng chạy các thiết bị ngốn nhiều điện vào giờ cao điểm là có thể giúp đảm bảo độ tin cậy của hệ thống điện và mọi người sẽ đều có điện để sử dụng.
Mặc dù các nhà điều hành lưới điện đảm bảo có đủ điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong những ngày nóng nhất của mùa hè, nhưng thực tế hệ thống điện vẫn có nguy cơ bị quá tải vào giờ cao điểm. Nếu điều đó xảy ra, một khu dân cư và cũng có thể là toàn thành phố sẽ bị mất điện. Vì vậy những người có điều kiện và không phải lo lắng về tiền điện cũng cần phải học hỏi cách tiết kiệm điện như những hộ gia đình khó khăn đang làm.
Công nhân Con Edison làm việc ở khu Lower Manhattan
Ví hệ thống điện như… cây cầu
Thời tiết nắng nóng cùng với nhu cầu sử dụng điện cao có thể gây quá tải cho các thiết bị điện tại 70 khu vực mà Con Ed phục vụ.
Patrick McHugh, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động điện của Con Ed ví mỗi hệ thống điện như một cây cầu được treo trên 24 dây cáp. Bình thường, chỉ cần 22 dây cáp là vẫn hoạt động an toàn. Nhưng trong thời điểm nắng nóng gay gắt, chỉ cần đứt hơn hai dây cáp là cả cây cầu có thể bị sụp đổ hoàn toàn.
Để tránh sự cố hệ thống điện lớn hơn, Con Ed đã thực hiện cắt điện ở một số khu vực nhất định vào mùa hè này. Trước đây, Con Ed đã từng phải cắt toàn bộ hệ thống điện, giờ đây, công ty có thể sử dụng đồng hồ thông minh để cắt điện cho các khách hàng cá nhân.
Thực hiện tiết kiệm điện như thế nào? 
Đối với những đối tượng dễ bị tổn thương nhất như  bệnh nhân và người già thì việc duy trì nguồn điện ổn định là vô cùng quan trọng.
Theo Con Ed, thời nhu cầu sự dụng điện cao nhất và cũng là lúc lưới điện có nguy cơ bị quá tải cao nhất, thường vào khoảng 17 hoặc 18 giờ chiều. Vì thế, việc tiết giảm điện trong khoảng thời gian này có ý nghĩa lớn đến việc duy trì ổn định cho lưới điện.
Để tiết kiệm điện, Con Ed tư vấn cho khách hàng những mẹo tiết kiệm điệm như sau: Làm mát không gian trong nhà trước khi đến giờ cao điểm bằng cách đặt nhiệt độ thấp hơn bình thường, rồi sau đó tăng nhiệt độ lên; tránh sử dụng máy rửa chén, máy giặt hoặc các thiết bị điện khác; tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết; rút phích cắm TV, các thiết bị điện lớn và cả xe điện của bạn nếu có; tăng nhiệt độ tủ lạnh và tủ đông lên vài độ.
Cũng theo Con Ed, khi hàng chục nghìn khách hàng cùng thực hiện việc giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, hiệu quả giảm tải sẽ rất lớn; thậm chí mỗi gia đình chỉ cần tắt một bóng đèn cũng đóng góp vào hiệu quả chung của chiến dịch.
​Theo EVN.

Cùng chuyên mục

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong trường học

11/05/2024

Trong hai ngày 9 và 10/5, Điện lực Hoằng Hóa - Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức tuyên truyền kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại Trường THCS Hoằng Trung và Hoằng Kim.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151