Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 20:22 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Tập trung chuẩn bị vận hành thương mại NMNĐ Thái Bình 2

05/08/2023
Ngày 4/8, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc về công tác vận hành Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.
Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV, lãnh đạo các ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn; lãnh đạo Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB); Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí (QLDA ĐLDK) Thái Bình 2; Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PETROCONs); cùng cán bộ, nhân viên NMNĐ Thái Bình 2.
Đoàn công tác đã đi kiểm tra khu vực kho than, cảng giao nhận than cùng khu vực bãi thải xỉ của nhà máy.

Toàn cảnh buổi làm việc
Tính đến hết tháng 7/2023, Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã hoàn thành các hạng mục công trình phục vụ công tác vận hành thương mại; công tác chạy thử, chạy tin cậy các tổ máy đã được thực hiện với các thông số đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu kỹ thuật của Hợp đồng EPC đã ký. Các tổ máy đã đã được nghiệm thu hoàn thành có điều kiện đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư và Tổng thầu đã ký kết Biên bản bàn giao có điều kiện Tổ máy số 1 và Tổ máy số 2 - Dự án MNNĐ Thái Bình 2, đã ký kết Phụ lục bổ sung số 49 ngày 16/5/2023 về việc thỏa thuận trưng dụng các tổ máy nhằm đảm bảo cho công tác vận hành, phát điện của nhà máy lên Hệ thống lưới điện quốc gia.
Trưởng Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 Phạm Xuân Trường báo cáo tình hình triển khai các hạng mục còn lại của Dự án
Đồng thời, Ban QLDA đã tiến hành rà soát, chủ động triển khai, tổ chức phân giao nhiệm vụ, thực hiện công tác kiểm kê tài sản, thực hiện các công việc liên quan và tổ chức bàn giao tài sản, nhân sự NMNĐ Thái Bình 2 với PVPGB để quản lý vận hành từ ngày 1/7/2023. Trong giai đoạn tới Ban QLDA tiếp tục đôn đốc Tổng thầu PETROCONs/Nhà thầu phụ hoàn thành thủ tục nghiệm thu/hồ sơ chất lượng của các hạng mục công trình.
Tổng Giám đốc PETROCONs Phan Tử Giang báo cáo tại buổi làm việc
Theo báo cáo của PVPGB, sản lượng điện của NMNĐ Thái Bình 2 đã phát từ ngày 13/5/2023 đến 31/7/2023 là 1.368 triệu kWh. Doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh trong 7 tháng đầu năm khoảng 2.862 tỷ đồng. Sản lượng dự kiến phát tháng 8/2023 là 341,29 triệu kWh. Công tác bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên, công tác sửa chữa khắc phục các sự cố bất thường vẫn đang được duy trì tốt.
Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ báo cáo về tình hình quản lý, vận hành, bảo dưỡng NMNĐ Thái Bình 2
Trong thời gian tới, PVPGB sẽ tập trung vào công tác quản lý kỹ thuật để đảm bảo khả dụng tối đa và tăng hiệu suất của nhà máy; Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) để đảm bảo đủ than cho vận hành NMNĐ Thái Bình 2; Đồng thời, hoàn thiện đồng bộ hệ thống quy trình vận hành và bảo dưỡng sửa chữa, quy chế, quy định quản trị nội bộ để công tác quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt, tuân thủ các quy định của pháp luật và của Tập đoàn. PVPGB sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA, đôn đốc Tổng thầu sớm hoàn thành các tồn tại trong quá trình đầu tư cũng như trách nhiệm của Tổng thầu trong thời gian bảo hành. Ngoài ra, tập trung công tác thu hồi tiền điện, đảm bảo dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thành viên HĐTV Petrovietnam Phạm Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc
Qua kiểm tra nhà máy và các báo cáo, trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban QLDA, Tổng thầu, PVPGB trong thời gian qua đã quản lý vận hành hiệu quả, ổn định, an toàn NMNĐ Thái Bình 2, đóng góp hiệu quả kinh tế lớn trong thành tích chung của lĩnh vực điện của Tập đoàn. Đặc biệt, cả 2 tổ máy của NMNĐ Thái Bình 2 đạt độ khả dụng cao trong tháng 6, tháng 7 vừa qua, góp phần giải quyết khó khăn về cung ứng điện cho phát triển sản xuất và đời sống nhân dân.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh với phương châm "Một đội ngũ - Một mục tiêu", Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã vượt qua một chặng đường gian nan để "hồi sinh" mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn còn nhiều công việc, hạng mục cần phải tập trung hoàn thành. Chính vì vậy, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đề nghị Ban QLDA, Tổng thầu, PVPGB cùng các ban chuyên môn Tập đoàn phải tập trung phối hợp chặt chẽ, xử lý công việc còn lại để hoàn thiện sớm các thủ tục hồ sơ cho việc vận hành thương mại NMNĐ Thái Bình 2 trong tháng 8/2023. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn cũng lưu ý PVPGB trong thời gian tới cần triển khai các giải pháp nhằm quản lý, vận hành, bảo dưỡng NMNĐ Thái Bình 2 hiệu quả, an toàn, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng điện đề ra. Đồng thời, tập trung triển khai các khóa đào tạo nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên để đáp ứng yêu cầu quản lý, vận hành, bảo dưỡng trong thời gian tới.
Theo Petrotimes 

Cùng chuyên mục

Hội Dầu khí Việt Nam gửi ý kiến đóng góp Dự thảo Luật Điện lực sửa đổi

29/04/2024

Sau khi nghiên cứu dự thảo Luật Điện lực sửa đổi lần 2 và dự thảo Tờ trình dự án Luật Điện lực sửa đổi của Bộ Công Thương, để góp phần hoàn thiện dự thảo Luật, ngày 26/4, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã gửi một số ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151