Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:46 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

100% khách hàng của Điện lực Côn Đảo thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

05/08/2023
Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, trong thời gian qua, Điện lực Côn Đảo đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng.
Đến nay 100% hoá đơn tiền điện được Điện lực Côn Đảo thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt nhờ ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức trung gian. Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
Thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công mang lại sự thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Chính vì thế mà thời gian qua, Điện lực Côn Đảo đã tích cực liên kết với các ngân hàng, tổ chức trung gian triển khai các giải pháp nhằm gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Điện lực Côn Đảo đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với 2 ngân hàng (Ngân hàng công thương Việt Nam-Viettinbank và Ngân hàng Nông nghiệp và phát tiển nông thôn Việt Nam – Agribank) và các đối tác thanh toán trung gian (như Viettel – Bankplus, VNPT, Vnpay, MoMo, Payoo, Shopeepay, Zion). Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được thực hiện bằng cách ủy thác ngân hàng trích tiền từ tài khoản của khách hàng sử dụng điện hoặc thanh toán tại các quầy giao dịch của ngân hàng, thanh toán bằng ứng dụng Internetbanking, Bankplus Viettel, thanh toán qua ví điện tử … để chuyển vào tài khoản của đơn vị điện lực mở tại ngân hàng. Khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Qua đó, tạo ra sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện.
Theo số liệu thống kê của Điện lực Côn Đảo, tổng số Khách hàng hiện nay trên địa bàn huyện là: 2.474 khách hàng. 100% Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Trong đó: Thanh toán bằng hình thức ủy nhiệm chi từ tiền gửi ngân hàng 396 khách hàng, đạt tỷ lệ 16,01%; Trích tự động qua tài khoản ngân hàng là 601 khách hàng, đạt tỷ lệ 24,29%; Số còn lại thanh toán qua các tổ chức trung gian 1.477 khách hàng, đạt tỷ lệ 59.70%.
Trong thời gian qua, Điện lực Côn Đảo đã đẩy mạnh truyền thông về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến người dân trên địa bàn huyện; hướng dẫn người dân sử dụng các kênh thanh toán điện tử. Đồng thời chủ động phối hợp cùng các đơn vị thu hộ quảng bá đến khách hàng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khi chọn hình thức thanh toán qua các ứng dụng trực tuyến mà đơn vị thu hộ đang cung cấp. Tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức nhận lương qua tài khoản thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Với những nỗ lực của Điện lực Côn Đảo các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng và Ngành điện.
Bên cạnh việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện công tác chuyển đổi số, Điện lực Côn Đảo đã ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào sản xuất, kinh doanh như lắp đặt công tơ điện tử đo ghi từ xa truyền dữ liệu tự động thông qua bộ tập trung DCU;  thực hiện Số hóa hợp đồng mua bán điện. Trong đó, việc thực hiện số hóa chuyển đổi từ hợp đồng mua bán điện bằng giấy sang hợp đồng điện tử đối với 100% khách hàng của Điện lực Côn Đảo đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện cấp độ 4 một cách nhanh chóng, đơn giản tiện lợi nhờ các kênh online như: email, app zalo,app CSKH  EVNSPC … khách hàng sẽ được ký hợp đồng mua bán điện với ngành điện bằng hợp đồng điện tử (hợp đồng số), việc ký số thông qua mạng Internet. Hợp đồng mua bán điện, thông tin khách hàng và quá trình sử dụng điện được lưu trữ dạng điện tử. 
Công tác số hóa hợp đồng sinh hoạt đã được Điện lực Côn Đảo thực hiện 100% qua hình thức điện tử, khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin,  sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến như: App CSKH EVNSPC, cổng dịch vụ công quốc gia (http;//dichvucong.gov.vn)… Các tiện ích nổi bật như: tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện; hỗ trợ giải đáp thắc mắc…
Việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số góp phần thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Côn Đảo.
Theo Báo Bà Rịa- Vũng Tàu

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151