Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 14/05/2024 | 18:40 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Giải pháp lâu dài cho an ninh năng lượng

24/09/2023
Nhiều hồ đập thiếu nước do tác động của hiện tượng khí hậu cực đoan thời gian qua đã gây ra tình trạng thiếu điện cục bộ tại một số địa phương và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, sản xuất của người dân, doanh nghiệp. Hơn lúc nào hết, sự chung tay của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm vẫn luôn là giải pháp xuyên suốt để đảm bảo cung ứng điện ổn định trước mắt và an ninh năng lượng về lâu dài.
Kinh doanh đa loại hình dịch vụ, các thiết bị làm mát, bảo quản thực phẩm, đèn trang trí được sử dụng nhiều, liên tục nên mức tiêu thụ điện hằng tháng của hệ thống siêu thị Mini Mart ở xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh khá cao. Thời gian gần đây, với sự vào cuộc tuyên truyền gắn với tuân thủ hướng dẫn của ngành điện trong sử dụng điện hợp lý, chi phí tiền điện hằng tháng của cơ sở nhờ đó giảm đáng kể.
Nhân viên Điện lực Lộc Ninh phát tờ rơi, tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ sở kinh doanh trên địa bàn
Bà Đặng Kim Dung, chủ hệ thống siêu thị Mini Mart cho hay: Trước đây, tiền điện cơ sở phải chi mỗi tháng khoảng 14 triệu đồng, sau khi được Điện lực Lộc Ninh tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện hợp lý, thời gian gần đây, chi phí tiền điện giảm chỉ còn 9-10 triệu đồng/tháng. Tiết kiệm điện cũng giúp cơ sở giảm bớt khó khăn về tài chính khi hoạt động kinh doanh không mấy thuận lợi như hiện nay.
Hoạt động trong lĩnh vực chế biến nhân điều xuất khẩu, cùng với đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để đáp ứng yêu cầu của nhà nhập khẩu, trong bối cảnh xuất khẩu gặp khó khăn do xu thế chung của nền kinh tế, sử dụng điện tiết kiệm, an toàn được Công ty TNHH MTV Happy Merry, huyện Lộc Ninh xác định là giải pháp tối ưu giúp giảm chi phí đầu tư, duy trì sản xuất ổn định trong giai đoạn hiện nay. 
Những giải pháp tận dụng ánh sáng tự nhiên, các thiết bị làm mát luôn trên 260C trong quá trình hoạt động được hộ gia đình, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Lộc Ninh áp dụng rộng rãi đã góp phần rất lớn cho công tác tiết kiệm thời gian qua
Bà Trần Thị Hiền, Phó Giám đốc công ty chia sẻ: Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông cũng như thông tin trực tiếp từ phía ngành điện, doanh nghiệp hiểu được những khó khăn trong khâu vận hành, cung ứng điện thời điểm khô hạn vừa qua. Doanh nghiệp đã tổ chức tuyên truyền cho công nhân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, tắt tất cả thiết bị điện ở những công đoạn, dây chuyền không hoạt động; thiết bị làm mát, máy điều hòa nhiệt độ khi hoạt động phải hơn 260C…
Với sự chỉ đạo thường xuyên về tăng cường tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Bình Phước, Điện lực Lộc Ninh đã làm việc trực tiếp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện triển khai cắt giảm 50% các thiết bị chiếu sáng trên địa bàn. Đối với khách hàng hộ gia đình, chúng tôi cử nhân viên đến tận nhà phát tờ rơi, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Những giải pháp này đã góp phần giảm bớt áp lực về cung ứng điện thời gian qua.
Ông HỒ VĂN ÚT, Phó Giám đốc Điện lực Lộc Ninh 
Trước những khó khăn về nguồn điện cung ứng do tác động bởi yếu tố thời tiết, Điện lực Lộc Ninh đã đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm đến với người dân và doanh nghiệp, tập trung nhân lực hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện hiệu quả. Đối với doanh nghiệp sử dụng điện hơn 1 triệu kWh/năm, ngành điện tiến hành thỏa thuận, hướng dẫn điều chỉnh phụ tải DR… Với nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ, 7 tháng năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn huyện đạt gần 12 triệu kWh, tương ứng 24 tỷ đồng.
Ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn được nâng lên không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp và người dân mà đây còn được xem là cơ sở, tiền đề quan trọng cho việc đảm bảo an ninh năng lượng về lâu dài, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn biến khó lường và đang ngày càng tác động tiêu cực đến môi trường như hiện nay.
Theo Báo Bình Phước

Cùng chuyên mục

Thay đổi nhận thức sử dụng điện tiết kiệm tại công sở

13/05/2024

Tiết kiệm điện nói chung và tiết kiệm điện trong các cơ quan, công sở nói riêng phải thực hiện lâu dài trong suốt quá trình tiêu thụ điện chứ không phải chỉ thực hiện vào thời gian cao điểm hè. Lượng điện năng tiêu thụ tại cơ quan công sở chiếm tỷ lệ khá lớn trong tiêu dùng điện. Vì vậy việc sử dụng điện tiết kiệm ngày càng trở nên cần thiết và nên được các cơ quan công sở triển khai mạnh mẽ hơn.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151