Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:34 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động khối Truyền tải điện nhân dịp Tháng Công nhân

06/05/2024
Ngày 4-5/5/2024, tại Hà Tĩnh và Nghệ An, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên người lao động tham gia xây dựng Công trình đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối và Truyền tải điện Nghệ An nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Tham gia đoàn công tác có ông Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).
Nỗ lực vì mục tiêu Dự án đường dây 500kV mạch 3
Tại buổi động viên người lao động các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cho biết: Các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối là các dự án trọng điểm, cấp bách có ý nghĩa rất quan trọng để góp phần đảm bảo điện cho miền Bắc từ mùa nắng nóng năm nay. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các dự án phải hoàn thành, đóng điện vào tháng 6/2024.
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, tặng quà động viên các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV tại vị trí cột 294 Dự án 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu. Ảnh Thành Vinh
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNNPT và các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều lượt thăm hỏi, động viên, tặng quà động viên các đơn vị tham gia dự án. Các cấp công đoàn thường xuyên tham gia các đoàn công tác của lãnh đạo EVN, EVNNPT, các đơn vị để thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động.
Tại buổi kiểm tra và động viên, thăm hỏi người lao động các đơn vị tham gia thi công vị trí cột 294 Dự án 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu thuộc xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị tham gia dự án đã khắc phục mọi khó khăn, với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa”; làm việc “3 ca 4 kíp”, thi công 24/7 bám sát công trường với quyết tâm cao nhất, chung sức đồng lòng cùng với quyết tâm hoàn thành dự án.
Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh: Dự án được Tổng LĐLĐ Việt Nam và EVN phát động thi đua từ tháng 2/2024, đến nay thời gian thi công còn lại chưa đến 2 tháng. Thời tiết trong khu vực đang vào mùa nắng nóng cao điểm và mưa bão bất thường nên các đơn vị tham gia dự án tiếp tục thi đua lao động nỗ lực hơn nữa, triển khai đồng bộ các hạng mục thi công trên công trường. Trong quá trình thi công cần đặc biệt chú trọng công tác an toàn về con người và thiết bị; thi đua thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao theo vị trí công tác để hoàn thành tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình.
Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNNPT tặng quà động viên các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV tại vị trí cột 294 Dự án 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu. Ảnh Thành Vinh.
Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi và đề nghị các nhà thầu tham gia dự án thường xuyên quan tâm, kịp thời động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động trên công trường để tạo niềm tin, hăng say lao động, quyết tâm hoàn thành dự án theo kế hoạch. Động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc theo tiến trình triển khai Dự án, các tập thể cá nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong thi đua lao động.
Giữ vững trực truyền tải điện qua tỉnh Nghệ An
Tại buổi thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động tại Truyền tải điện Nghệ An (Công ty Truyền tải điện 1), ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (từ ngày 01/5 - 31/5) là đợt cao điểm để các cấp, ngành, tổ chức công đoàn và lãnh đạo các cấp quan tâm, chăm lo đến người lao động; tăng cường quản lý, tổ chức chỉ đạo, kiểm tra giám sát công tác an toàn, vệ sinh lao động. Thông qua việc tổ chức các hoạt động sẽ góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công nhân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các đơn vị.
Công đoàn Điện lực Việt Nam đến thăm hỏi và lắng nghe ý kiến người lao động tại Truyền tải điện Nghệ An. Ảnh Thành Vinh
Ông Đỗ Đức Hùng cũng đánh giá Công đoàn EVNNPT, Công ty PTC1 đã tổ chức các hoạt động rất thiết thực, hiệu quả, có sự đổi mới vượt bậc hướng về người lao động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ trong các năm trước. Các hoạt động, chương trình tọa đàm với người lao động đều có sự tham gia của lãnh đạo tổng công ty, qua đó cho thấy sự quan tâm sâu sắc của chuyên môn và nhận được sự tham gia hưởng ứng của các đơn vị, cán bộ công nhân viên lao động trực tiếp tham gia.
Đối với Truyền tải điện Nghệ An - đơn vị quản lý lưới điện truyền tải trên địa bàn rộng lớn, có địa hình phức tạp và khu vực thường xuyên xảy ra mưa bão, sạt lở đất và nắng nóng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng mong muốn mỗi đoàn viên, người lao động của đơn vị phát huy trách nhiệm của mình, tăng cường công tác quản lý vận hành, tuyệt đối không để xảy ra sự cố chủ quan. Tăng cường theo dõi tình hình vận hành, đặc biệt đường trục liên kết 500kV Bắc - Nam, hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra trong giai đoạn truyền tải cao và rà soát, chuẩn bị đầy đủ các phương án xử lý sự cố. Tăng cường lực lượng ứng trực vận hành/xử lý sự cố cho các đường dây mang tải cao trong các chế độ vận hành cực đoan để bảo bảo trực truyền tải 500kV Bắc – Nam an toàn trong những ngày nắng nóng tới.
Cùng với đó phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA các công trình điện miền Trung để thực hiện giám sát, nghiệm thu Dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa bàn tỉnh chất lượng, tiến độ.
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng và Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy trao tiền hỗ trợ của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Truyền tải điện Nghệ An. Ảnh Thành Vinh.
Tại Truyền tải điện Nghệ An, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao số tiền 50 triệu đồng đến công nhân viên chức lao động của đơn vị để chăm lo cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân, đồng thời hỗ trợ 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Truyền tải điện Nghệ An.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151