Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 17/05/2024 | 12:56 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hợp Tác Quốc Tế

Doanh nghiệp điện sinh khối lớn nhất Nhật Bản muốn đầu tư vào Quảng Bình

13/09/2023
Doanh nghiệp điện sinh khối lớn nhất Nhật Bản EREX quyết tâm xây dựng tổ hợp điện sinh khối và phế phẩm sinh học quy mô lớn tại Quảng Bình.
Chiều 11/9, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chủ trì buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty Cổ phần EREX do ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty dẫn đầu.
Theo đó, Công ty Cổ phần EREX là nhà sản xuất và cung cấp điện đi đầu trong lĩnh vực sử dụng nhiên liệu sinh khối đốt trong các nhà máy điện sinh khối tại Nhật Bản. Hiện công ty đang sở hữu và kinh doanh 5 nhà máy điện sinh khối lớn với tổng công suất gần 300MW. Tại Việt Nam, công ty đã xây dựng và vận hành các nhà máy điện sinh khối để tiến hành nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau.
Với mong muốn khai thác, tận dụng hiệu quả những tiềm năng, lợi thế về nguồn nguyên liệu sinh khối một cách bền vững, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, ổn định năng lượng cũng như cam kết của Việt Nam tại COP26, Công ty Cổ phần EREX mong muốn được đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình để phát triển lĩnh vực này.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần EREX Honna Hitoshi cảm ơn sự quan tâm của tỉnh và hứa quyết tâm tháo gỡ khó khăn để triển khai dự án, chung tay góp phần phát triển nguồn năng lượng sạch của tỉnh, nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần EREX Honna Hitoshi đánh giá cao tiềm năng và sự năng động của tỉnh Quảng Bình trong hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư và bày tỏ vinh dự nếu được hợp tác cùng địa phương. Về dự án điện sinh khối, dự kiến thời gian kéo dài từ 20-30 năm trở lên, cùng với những lợi ích của doanh nghiệp, dự án sẽ góp phần tạo việc làm và cơ hội cho người dân tham gia dự án nâng cao thu nhập, đời sống, chung tay phát triển kinh tế Quảng Bình.
Doanh nghiệp điện sinh khối lớn nhất Nhật Bản EREX quyết tâm xây dựng một tổ hợp điện sinh khối và phế phẩm sinh học quy mô lớn tại Quảng Bình
Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cho biết, Quảng Bình là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh. Trong quá trình phát triển, tỉnh đặc biệt quan tâm duy trì và phát triển các giá trị tự nhiên, đặc biệt là rừng. Quá trình xem xét đề xuất của các nhà đầu tư, doanh nghiệp về điện sinh khối và các chế phẩm sinh học, qua khảo sát, tỉnh dành sự ưu tiên cho Công ty Cổ phần EREX bởi kinh nghiệm của doanh nghiệp và hiệu quả hoạt động của các dự án công ty đã đầu tư. Quảng Bình mong muốn công ty tiếp tục cùng doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục để có thể triển khai hợp tác trong thời gian sớm nhất.
Theo Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo EVN làm việc với Tập đoàn Sungrow Renewables

16/05/2024

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp đoàn công tác của Tập đoàn Sungrow Renewables (Trung Quốc) đến trao đổi, đề xuất những nội dung tăng cường hợp tác với EVN trong lĩnh vực phát triển năng lượng mới tại Việt Nam.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151