Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 05/07/2024 | 03:45 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Điện lực Tuyên Quang tăng cường các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

06/06/2024
Công ty Điện lực Tuyên Quang với các giải pháp đồng bộ, chia sẻ cùng khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.
Công ty Điện lực Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền đến khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Qua đó sẽ góp phần cùng khách hàng vận hành lưới điện an toàn, nâng cao chất lượng cung cấp điện năng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.
Bước vào mùa nắng nóng 2024 thời điểm khách hàng sử dụng các thiết bị làm mát được sử dụng nhiều hơn, khiến sản lượng điện liên tục tăng lên, có thể gây tình trạng quá tải cả đường dây, máy biến áp và dễ xảy ra sự cố lưới điện. Cùng với đó nhu cầu sử dụng điện tăng cao cũng sẽ làm tăng sản lượng điện tiêu thụ điện hàng tháng.

Cán bộ công nhân viên PC Tuyên Quang​ thực hành tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc.
Hiện, PC Tuyên Quang đã lắp đặt được 254.957 công tơ điện tử các loại trên tổng số 280.074 công tơ đang vận hành trên lưới chiếm tỷ lệ 91,03%, qua đó nâng cao tính chính xác việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo công bằng, minh bạch cho khách hàng sử dụng điện.
Theo đó, PC Tuyên Quang đã tăng cường truyền truyền tiết kiệm điện cho người dân trện địa bàn, bởi việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả sẽ là một trong những giải pháp quan trọng giúp chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện trong cao điểm mùa nắng nóng, bằng các hành động thiết thực như hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện, nhất là vào các giờ cao điểm buổi tối (19h00-23h00) như: Điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng, máy bơm… Khi sử dụng điều hòa nhiệt độ, cần lưu ý để ở chế độ tối ưu với mức nhiệt từ 26 độ C trở lên.
Công ty yêu cầu các Điện lực, phối hợp với cơ quan truyền thông trên địa bàn tuyên truyền Chỉ thị 20 trên hệ thống phát thanh, truyền hình địa phương; tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm đến các khách hàng sử dụng điện bằng các hình thức tư vấn trực tiếp, hướng dẫn khách hàng cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ...
Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm, phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Cùng với đó, nhằm góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng trong bối cảnh nguy cơ thiếu điện trong thời gian tới, đặc biệt là trong thời gian mùa nắng nóng năm 2024, PC Tuyên Quang đã chủ động triển khai và phát động phong trào sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm điện của các cán bộ công nhân việc trong Công ty. Trong đó, thực hành tiết kiệm điện đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng (tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photo copy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc) tại trụ sở làm việc. Không sử dụng điều hoà khi nhiệt độ ngoài trời không quá 35 độ C, sử dụng quạt và tận dụng gió và mở cửa để tạo không gian thoáng mát cho phòng làm việc.
Công ty đã ban hành các văn bản yêu cầu các Cán bộ công nhân viên trong Công ty và Điện lực trực thuộc tiến hành đăng ký việc sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình và người thân. Qua đó, theo dõi và đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện quy định sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở, nơi làm việc, đồng thời tổng hợp, theo dõi sát sao kết quả thực hiện tại các đơn vị, gia đình đăng ký.
Sau khi rà soát kết quả, để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, Công ty sẽ khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích cũng như chấn chỉnh, các trường hợp vi phạm, thực hiện không tốt, hướng đến tiết kiệm tối thiểu 10 - 15% tổng điện năng tiêu thụ của Công ty so với năm 2023.
Việc thay đổi thói quen sử dụng điện theo hướng ngày một tiết kiệm hơn không chỉ mang đến lợi ích cho chính khách hàng sử dụng điện mà còn giúp Công ty Điện lực Tuyên Quang thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện của tỉnh.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151