Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:11 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Lịch cắt điện Hà Nội hôm nay 21/6: Nắng nóng gay gắt, Hà Nội liệu có cắt điện?

21/06/2023
Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) thông báo không có lịch cắt điện Hà Nội hôm nay 21/6, nhưng lưu ý nguồn cung cấp điện gặp rất nhiều khó khăn.
Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) vừa cập nhật thông tin về lịch cắt điện Hà Nội hôm nay 21/6. Theo đó, EVNHANOI cho biết "không có thông tin ngừng cấp điện" trên địa bàn Hà Nội.
Tuy vậy, ngành điện cho biết, Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài, khiến nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao đột biến. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố trong một số thời điểm do thiết bị vận hành trong môi trường nhiệt độ cao, đường dây, trạm biến áp bị quá tải... Do đó, để tránh quá tải cục bộ, gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo người dân, các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh sản xuất… tránh sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào các khung giờ cao điểm của hệ thống điện, từ 11h30-14h30 và từ 20h00-22h00 hàng ngày.
"Theo Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện tượng El Nino sẽ làm cho nền nhiệt tăng cao và lượng mưa giảm thấp. Hiện nay, mực nước tại nhiều hồ thuỷ điện trên cả nước hầu hết đều trong tình trạng thấp hoặc dưới mực nước chết, Một số nhà máy nhiệt điện bị sự cố nên nguồn cung cấp điện gặp rất nhiều khó khăn", EVNHANOI cho hay.

Công ty Điện lực thành phố Hà Nội thông báo không có lịch cắt điện vào ngày 21/6
Lịch cắt điện mà EVNHANOI công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Kế hoạch trước đó, ngày 21/6, một số nơi tại quận Tây Hồ, Hà Đông và các huyện Mỹ Đức, Quốc Oai có kế hoạch tạm ngừng cung cấp điện.
Dù không có lịch cắt điện nhưng trên thực tế có thể có nhiều khu vực tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau do ngành điện xử lý sự cố. Trường hợp này, khách hàng cần chuẩn bị và sắp xếp công việc hàng ngày để ứng phó.
Bên cạnh đó, lịch cắt điện có thể thay đổi, cập nhật theo giờ. Vì vậy, để xem chi tiết lịch cắt điện và tham khảo phương pháp tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website của EVNHANOI để biết thêm chi tiết.

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
Trước đó, thông tin đến cơ quan báo chí liên quan đến việc một số khu vực bị cắt điẹn thời gian qua, đại diện EVNHANOI cho biết không có tình trạng cắt điện luân phiên trên địa bàn Hà Nội. Mà chỉ có tạm ngừng cấp điện để phục vụ bảo trì, bảo dưỡng, cải tạo hệ thống lưới điện nhằm đảm bảo vận hành cung ứng điện được an toàn, ổn định.
Lịch ngừng cấp điện tạm thời này đã được thông báo trước cho khách hàng, được đăng tải đầy đủ, đúng quy định trên các nền tảng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI như website, app, zalo, facebook… để phục vụ khách hàng sử dụng điện dễ dàng cập nhật, tra cứu.
Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 20/6, trên cả nước, lưu lượng nước về hồ thủy điện khu vực Bắc Bộ, Đông Nam Bộ tăng nhẹ. Khu vực Bắc Trung Bộ mực nước dao động nhẹ. Khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên giảm nhẹ so với ngày hôm qua.
Mực nước các hồ khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nằm trong phạm vi mực nước tối thiểu theo quy định của Quy trình vận hành.
Lưu lượng, mực nước tại các hồ thủy điện thấp, dự báo lượng nước về các hồ trong thời gian tới chưa cao, các nhà máy thủy điện khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chủ yếu điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, phát điện cầm chừng để đảm bảo an toàn tổ máy khi vận hành, nâng cao mực nước phát điện.
Báo Công Thương điện tử.

Cùng chuyên mục

Hà Nội triển khai giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm

16/05/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong địa bàn tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151