Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 16/05/2024 | 00:11 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp 6, Quốc hội khóa XV

18/10/2023
Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ kỳ họp 6, Quốc hội khóa XV dự kiễn sẽ diễn ra từ ngày 20/10/2023 đến ngày 30/11/2023.
EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị tại trạm biến áp Tòa nhà Quốc hội.
Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm đảm bảo điện từ 0h00’ ngày 20/10/2023 đến hết 24h00’ngày 30/11/2023. Xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho khu vực Tòa nhà Quốc hội, các trụ sở Văn phòng Quốc Hội, các khách sạn, nhà khách phục vụ đại biểu họp Quốc hội, các cơ quan thông tin đại chúng và các cụm văn hoá vui chơi phục vụ các hoạt động chào mừng. 
EVNHANOI kiểm tra kiểm tra hệ thống UPS dự phòng hệ thống chiếu sáng của hội trường.
Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới với hệ thống tự động chuyển nguồn (ATS) và máy phát điện dự phòng cùng hệ thống UPS sử dụng cho ánh sáng, âm thanh phía trong hai phòng họp thường vụ, phòng họp báo; Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp tại các đơn vị trong Tổng Công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực Quận có các hoạt động phục vụ trên địa bàn.
EVNHANOI hoàn thành công tác diễn tập tại Tòa nhà Quốc hội.
Ông Nguyễn Ngọc Phú – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình cho biết: “Chúng tôi đã tăng cường kiểm tra tiếp xúc, đo công suất đường dây và các trạm cần đảm bảo điện nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp quá tải, tiếp xúc không an toàn để có phương án xử lý. Đồng thời phối hợp cùng đơn vị quản lý Tòa nhà Quốc hội tổ chức diễn tập nhằm đảm bảo phối hợp xử lý nhanh, chính xác các tình huống sự cố để đảm bảo an toàn cung cấp điện trong kỳ họp thứ 6, Quốc Hội khóa XV”.
EVNHANOI kiểm tra hệ thống chuyển nguồn tự động.
Ông Lê Mạnh Tân – Cán bộ kỹ thuật Tòa nhà Quốc hội cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp cùng Công ty Điện lực Ba Đình diễn tập các tình huống giả định mất nguồn điện lưới để kiểm tra tình trạng hoạt động hệ thống chuyển nguồn tự động của máy phát, nguồn hạ thế... Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị đảm bảo điện đã hoàn tất để phục vụ kỳ họp 6, Quốc hội khóa XV diễn ra an toàn”.
Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI đã bố trí tăng cường kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp để ngăn ngừa các trường hợp đào bới vi phạm hành lang an toàn tuyến cáp gây sự cố. Bên cạnh đó, chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan kiểm tra vận hành, thử tải các hệ thống tại các điểm đảm bảo điện. Ngoài ra, các Công ty Điện lực đã chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng xử lý sự cố cũng như đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.
EVNHANOI sẵn sàng đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ kỳ họp 6, Quốc hội khóa XV diễn ra thành công tốt đẹp.
Xác định việc đảm bảo điện phục vụ kỳ họp 6, Quốc hội khóa XV là nhiệm vụ hàng đầu, EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng sẵn sàng cho bất kỳ tình huống xảy ra, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ kỳ họp 6, Quốc hội khóa XV diễn ra thành công tốt đẹp.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151