Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 19:03 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Công ty Truyền tải điện 4 đào tạo ứng dụng quản lý kỹ thuật lưới điện truyền tải trên nền tảng công nghệ GIS

19/10/2023
Từ ngày 10/10/2023 đến 13/10/2023, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã phối hợp cùng với giảng viên của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ viễn thông tin học Sun Việt tổ chức khóa đào tạo “Ứng dụng quản lý kỹ thuật trên nền tảng công nghệ GIS trên lưới điện truyền tải". Đây là đơn vị đã triển khai thành công nền tảng công nghệ GIS trên lưới điện truyền tả (giai đoạn 1)”.
Tham dự khóa học PTC4 gồm có 66 học viên là các cán bộ công nhân viên thuộc các Phòng Công ty, Truyền tải điện khu vực, đội trưởng, cán bộ kỹ thuật thuộc các đội Truyền tải điện.
Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Huỳnh Hữu Phúc, Trưởng phòng Kỹ thuật PTC4 nhấn mạnh: “Ứng dụng quản lý kỹ thuật trên nền tảng công nghệ GIS trên lưới điện truyền tải với mục tiêu sử dụng công nghệ bản đồ quản lý tập trung lưới điện Truyền tải trên toàn EVNNPT, số hóa dữ liệu; cho phép tra cứu, truy xuất, khai thác dữ liệu lưới điện từ xa. Phục vụ hiển thị, truy vấn, tra cứu cơ sở dữ liệu GIS hệ thống truyền tải điện trực quan, nhanh chóng”.
Với tầm quan trọng của phần mềm GIS trong công tác quản lý vận hành lưới điện ông Trưởng phòng Kỹ thuật PTC4 đã yêu cầu các học viên “Nghiêm túc học tập các nội dung của khóa học; tích cực, chủ động tìm hiểu, trao đổi với giảng viên để lớp học đạt kết quả cao. Đồng thời sau khóa học, các học viên phổ biến và triển khai các nội dung được hướng dẫn trong khóa học này đến tất cả CBCNV hiện đang làm công tác QLVH tại các đội Truyền tải điện trực thuộc".
Ông Nguyễn Văn Cao – Đại diện Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ viễn thông tin học Sun Việt trình bày các nội dung khóa học
Trong 4 ngày đào tạo vừa lý thuyết vừa thực hành, các học viên được giảng viên hướng dẫn, chia sẻ và truyền đạt các kiến thức về phần mềm như: Biên tập và kiểm tra dữ liệu với hệ thống GIS, chia sẻ bản đồ và các lớp dữ liệu; Thực hành Biên tập dữ liệu trạm biến áp, đường dây, cột điện mới vào bản đồ; Hướng dẫn sử dụng hệ thống GIS trên giao diện web và giao diện di động; Hướng dẫn sử dụng, khai thác dữ liệu từ các phần mềm đã được tích hợp lên GIS (Phần mềm Quan trắc sét, Định vị sự cố); Thực hành ứng dụng toàn bộ các chức năng có trong hệ thống GIS.
Ông Hoàng Văn Nhân, Giảng viên Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt hướng dẫn khóa học
Một số hiệu quả đạt được trong khóa học, bao gồm: Người dùng tìm kiếm nhanh thông tin thiết bị, cho phép định vị nhanh vị trí thông qua mã hoặc các câu lệnh tìm kiếm trên phần mềm GIS. Kết quả tìm kiếm thống kê số lượng các đối tượng trong vùng truy vấn, từ đó hiển thị danh sách kết quả, thông tin chi tiết các đối tượng trong vùng truy vấn hoặc xuất ra file danh sách các đối tượng trong vùng truy vấn; Có thể truy xuất, xem, tìm kiếm thông tin sét, xem lịch sử dữ liệu sét trên bản đồ GIS, các dạng phóng điện sét phục vụ quản lý vận hành hệ thống truyền tải; Đo, kiểm tra khoảng cách từ cột đến cột, cột đến đường giao thông, kênh rạch, sông ngoài, khoảng cách từ đường dây đến các khu dân cư, khu công nghiệp, gần biển…..; Khai thác nhanh các thông tin khối lượng quản lý đường dây, trạm biến áp, cột, thông tin sự cố…của EVNNPT, của từng Công ty truyền tải, từng Truyền tải điện khu vực thông qua các báo cáo quản trị tổng hợp với giao diện đồ họa (Dashboard) giúp giảm thiểu các thao tác kiểm tra, lưu trữ cho nhân viên vận hành, tăng hiệu quả công việc.
Trong suốt khóa đào tạo, các học viên đã rất tích cực tìm hiểu, trao đổi với giảng viên và đưa ra nhiều khó khăn, vướng mắt trong quá trình ứng dụng phần mềm để thảo luận sôi nổi.
Sau khóa học này, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các nội dung, kiến thức đã được học tập tới tất cả CBCNV trực thuộc với mục tiêu “Ứng dụng GIS, vận hành trang thiết bị./.
Toàn cảnh lớp đào tạo GIS tại PTC4.
Theo EVNNPT

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151