Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 14:10 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

EVNNPC thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ tại các đơn vị thuộc địa bàn 27 tỉnh miền Bắc

19/10/2023
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số (GCS), lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình “thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng trong năm 2023, việc thay đổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ năm 2023 đến năm 2025”.
Công nhân Điện lực TP. Hạ Long cùng thống nhất với khách hàng ký kết biên bản thỏa thuận và Phụ lục bổ sung hợp đồng về thay đổi ngày ghi chỉ số.
Việc thay đổi lịch GCS được thực hiện trên cơ sở sau khi EVNNPC triển khai lộ trình hiện đại hóa hệ thống công tơ đo đếm điện năng (thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có đo xa) và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Việc thay đổi lịch GCS nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, cũng như thuận lợi cho các khách hàng là doanh nghiệp thực hiện đúng quy định kế toán: “Kỳ kế toán tháng, là 01 tháng tính từ đầu ngày 01 đến hết ngày cuối cùng của tháng”. Công tác này cũng giúp cho Ngành điện ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời việc thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng; tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, thể hiện đầy đủ doanh thu trong năm tài chính phù hợp với chi phí phát sinh trong năm kế toán.
EVNNPC khẳng định đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện khi thực hiện thay đổi lịch GCS. Khi tính toán hoá đơn tiền điện, mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số.
Nhân viên Điện lực Khoái Châu, PC Hưng Yên thay thế công tơ điện tử.
Trong quá trình triển khai, các Công ty Điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực thành viên nghiêm túc thực hiện việc theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Công tác thay đổi lịch GCS được thực hiện tuân thủ quy định hiện hành về việc ký kết thỏa thuận với khách hàng thông qua Phụ lục Hợp đồng mua bán điện. Việc ký kết thoả thuận với khách hàng được lựa chọn thực hiện bằng hình thức ký kết điện tử hoặc hình thức ký kết bằng văn bản giấy, tùy theo điều kiện của khách hàng từng khu vực. Các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai việc ký kết thoả thuận với khách hàng. Kế hoạch chốt ngày cụ thể thay đổi lịch GCS cũng sẽ được các Công ty điện lực xây dựng và gửi thông báo trước đến các quý khách hàng.
Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi ngày GCS công tơ, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện  

Cùng chuyên mục

EVNGENCO1 nỗ lực đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia

29/04/2024

Trước tình hình phụ tải hệ thống điện tăng cao, EVNGENCO1 đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024, nỗ lực vận hành các nhà máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151