Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 15/05/2024 | 19:44 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

EVNHANOI phát quang cây xanh đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

25/10/2023
Để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ngăn ngừa các sự cố điện do cây va quệt, ngã đổ vào đường dây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập kế hoạch và thường xuyên triển khai phát quang hành lang lưới điện trên địa bàn.
Việc chủ động phát quang hành lang không chỉ giúp lưới điện vận hành an toàn, ổn định mà còn nâng cao độ tin cậy cung cấp điện để phục vụ Thủ đô.
Nhóm công tác kiểm tra thiết bị trước khi thực hiện công việc.
22h00 nhóm công tác đội Vận hành đường dây - Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội có mặt tại đường Cát Linh, nơi có đường dây 110kV đi qua. Trước khi thực hiện công việc, nhóm công tác sẽ kiểm tra trang thiết bị, dụng cụ như: Xe gầu, xe tải, cưa máy, cưa sào máy, dụng cụ an toàn…
 
Xe gầu đưa công nhân lên khảo sát các vị trí chặt hạ.
Theo anh Nguyễn Đức Hùng – Đội phó đội Vận hành đường dây cho biết: “Hiện trường thực hiện công việc hôm nay là khu vực đông dân cư và lưu lượng giao thông lớn, chúng tôi đã lựa chọn thực hiện công việc vào ban đêm để tránh ảnh hưởng tối đa tới cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Dự kiến công việc sẽ được thực hiện trong khoảng 2 tiếng”.
Quá trình phát quang hành lang luôn được giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
Công nhân đội Vận hành đường dây dùng cưa sào máy với những vị trí ở xa.
Anh Nguyễn Linh Ngọc – tổ trưởng đội 1, đội Vận hành đường dây cho biết thêm: “Việc phát quang hành lang là công việc thường xuyên, định kỳ, nhất là vào mùa mưa, bão của chúng tôi. Những cây cối trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện được cắt tỉa gọn gàng sẽ ngăn ngừa các sự cố điện do cây va quệt, ngã đổ vào đường dây. Góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”.
Trong quá trình cắt tỉa cây luôn có CBCNV cảnh giới để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như người đang thực hiện công việc.
Những cành lớn sau khi chặt hạ được cắt nhỏ để thuận tiện vận chuyển.
Anh Long người dân sống tại phố Cát Linh chia sẻ: “Cùng với việc cải tạo vỉa hè, không ít cây xanh có rễ bị chặt đứt, không ăn sâu vào lòng đất nên vào mùa mưa bão có thể bị đổ, gãy bất cứ lúc nào. Ngành điện chủ động tổ chức cắt tỉa, hạ độ cao của cây nhằm hạn chế sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão cũng như đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống ở đây nên chúng tôi rất yên tâm’’.
Nhóm công tác chuyển cành cây lên xe để đưa đến vị trí tập kết.
Hơn 12h00 đêm, công việc kết thúc, những người công nhân vẫn tràn đầy năng lượng sau khi hoàn thành công việc.
Ngoài các giải pháp kỹ thuật do ngành điện triển khai, EVNHANOI khuyến nghị người dân không nên xây dựng, lắp đặt các công trình, bảng hiệu, trồng cây vi phạm hành lang lưới điện, tự ý chặt, tỉa cành trên cao gần đường dây điện đang vận hành, không thả diều gần đường dây điện… để đảm bảo an toàn cho các công trình điện nói chung cũng là đảm bảo an toàn cho chính người dân.
Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, người dân cần thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện.

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151