Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 15/05/2024 | 13:39 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Australia thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên của UAV dùng nhiên liệu hydro

03/11/2023
Trung tâm Nghiên cứu Đổi mới Cấu trúc Hàng không (AIR Hub) của Đại học Công nghệ Swinburne (Australia) vừa hoàn thành chuyến bay đầu tiên của máy bay không người lái (UAV) chạy bằng nhiên liệu hydro do Australia tự phát triển.
Mẫu máy bay không người lái (UAV) đầu tiên của Australia sử dụng nhiên liệu hydro. (Nguồn: UST)
Chuyến bay thử nghiệm tại Thung lũng Latrobe ở bang Victoria vào cuối tuần qua là chuyến bay đầu tiên cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng bằng máy bay không người lái chạy bằng hydro ở Australia.
Chuyến bay thử nghiệm này được thực hiện với mẫu máy bay không người lái cải tiến SHADE của Trung tâm AIR Hub.
Chuyến bay đã đánh dấu một cột mốc quan trọng của nền công nghệ Australia trong hành trình di chuyển trên không với tư cách là chuyến bay cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL), và là chuyến bay sử dụng máy bay không người lái chạy bằng nhiên liệu hydro.
Chuyến bay thành công là kết quả của sự hợp tác của Trung tâm AIR Hub với các đối tác, các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong ngành hàng không và ngành công nghiệp hydro của Australia.
Máy bay không người lái SHADE được phát triển thông qua dự án Hydrogen to the Skies của AIR Hub, được tài trợ theo chương trình Đối tác công nghệ hàng không mới nổi của chính phủ Australia.
Dùng máy bay không người lái vận chuyển đồ ăn cho học sinh vùng sâu vùng xaDùng máy bay không người lái vận chuyển đồ ăn cho học sinh vùng sâu vùng xa
Mục đích của dự án là thiết kế và tích hợp hệ thống sử dụng hydro vào máy bay không người lái cỡ lớn, khởi đầu sự phát triển thương mại của các thiết bị bay sử dụng công nghệ sạch, không phát thải.
Chuyến bay thành công thể hiện bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực hàng không sạch, cho phép mở rộng phạm vi hoạt động so với UAV chạy bằng pin truyền thống, đồng thời giảm tác động đến môi trường thông qua việc sử dụng nhiên liệu hydro.
Tiến sĩ Adriano Di Pietro, Giám đốc Trung tâm AIR Hub cho biết: "Thành tựu này thể hiện cam kết của Đại học Swinburne trong việc phát triển công nghệ hàng không bền vững".
"Chuyến bay thành công bằng năng lượng hydro của máy bay không người lái SHADE đánh dấu một cột mốc quan trọng không chỉ của dự án Hydrogen to the Skies mà còn của sự phát triển của ngành hàng không vũ trụ Australia nói chung", ông nói.
Theo Báo Thế giới & Việt Nam

Cùng chuyên mục

EVN Hà Nội kêu gọi cơ quan, công sở thực hành tiết kiệm điện

15/05/2024

Giải quyết thực trạng lượng điện năng tiêu thụ tại cơ quan, nơi làm việc chiếm tỷ lệ khá lớn trong tiêu dùng điện. EVNHANOI kêu gọi các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hành tiết kiệm điện nơi công sở.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151