Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 15/05/2024 | 20:51 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Đức cảnh báo hậu quả của việc chậm xây dựng các nhà máy điện chạy bằng hydro

04/12/2023
Ngành năng lượng Đức đang cảnh báo về hậu quả của việc trì hoãn kế hoạch xây dựng các nhà máy điện chạy bằng hydro.

Một nhà máy điện khí ở Đức
Người đứng đầu tập đoàn năng lượng lớn 3 của Đức EnBW, ông Andreas Schell nói với tạp chí Der Spiegel: "Nếu chiến lược nhà máy điện không sớm thực hiện, Đức sẽ không thể thoát khỏi than vào năm 2030". Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ thành phố VKU cảnh báo rằng phải tránh bất kỳ sự trì hoãn nào nữa đối với chiến lược nhà máy điện chạy bằng hydro đã được công bố vào mùa hè này.
Phát ngôn viên của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết hôm 1/12 rằng công việc xây dựng chiến lược nhà máy điện vẫn đang được tiếp tục. Nó phải được trình bày càng nhanh càng tốt. Về quyết định ngân sách ở Karlsruhe, bà nói rằng mọi thứ đều có mối liên hệ với nhau. Đây là một đề án lớn. Bộ đang bám sát mục tiêu xây dựng các nhà máy điện chạy bằng hydro.
Sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp Liên bang, tình hình tài chính của bang đang có một lỗ hổng lớn. Tòa án đã hủy bỏ khoản tái phân bổ khoản tín dụng Corona trị giá 60 tỷ euro từ ngân sách năm 2021 cho Quỹ Chống biến đổi khí hậu. Quỹ này được sử dụng để tài trợ cho các dự án bảo vệ khí hậu.
Nhà máy điện cho “thời kỳ tối tăm”
Chính phủ liên bang đang đầu tư vào năng lượng tái tạo từ gió và mặt trời để chuyển đổi hệ thống điện - nhưng các nhà máy điện chạy bằng khí hydro sẽ được xây dựng cho "thời kỳ tối tăm". Ông Habeck đã công bố các khoản trợ cấp công có thể lên tới hàng tỷ USD.
EnBW muốn ngừng việc sản xuất điện than vào năm 2028 và đang xây dựng 3 nhà máy điện khí đốt mới cũng sẽ sản xuất hydro trong tương lai. Ông Schell nói với tạp chí Spiegel: "Nếu không có kế hoạch bảo mật, chúng tôi sẽ không thể đưa ra các quyết định đầu tư tiếp theo".
Ông Ingbert Liebing, giám đốc điều hành Hiệp hội các doanh nghiệp thành phố (VKU) cho biết:“Chiến lược nhà máy điện là yếu tố trung tâm cho quá trình chuyển đổi năng lượng thành công và hiệu quả, trong đó chiến lược này phải đảm bảo nguồn cung cấp điện trong tương lai thông qua các nhà máy điện có thể sử dụng linh hoạt. Nếu không, chúng tôi có nguy cơ thiếu nguồn cung hoặc việc loại bỏ điện than sẽ không thể tiến hành như kế hoạch“. Nếu không có chiến lược cho các nhà máy điện, các nhà đầu tư sẽ gặp rủi ro cao và việc đầu tư sẽ không được thực hiện ngay từ đầu. Trong trường hợp xấu nhất, đến năm 2030 sẽ không có nhà máy điện hydro nào được kết nối vào lưới điện.
Chính sách này đã đặt ra cho tập đoàn năng lượng RWE việc sớm thoát khỏi than đá trước 8 năm vào năm 2030 đối với lưu vực khai thác mỏ Rhine. Không có thỏa thuận nào như vậy đối với các vùng than Brandenburg, Saxony và Saxony-Anhalt.
Theo Petrotimes  

Cùng chuyên mục

Lấy ý kiến góp ý đối với Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực các tỉnh miền Trung

15/05/2024

Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) khu vực các tỉnh miền Trung diễn ra vào chiều 15/5 và ngày 16/5/2024, với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành có liên quan, đại diện các Sở Công Thương thuộc các tỉnh, thành miền Trung; đại diện chủ đầu tư dự án nguồn điện, đơn vị phát điện; đơn vị truyền tải, phân phối bán điện; đơn vị tư vấn; đại diện khách hàng sử dụng điện lớn.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151