Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:35 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

PC Đắk Lắk: Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp

09/12/2023
Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) cải tạo lưới điện, nâng cao chất lượng điện áp để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp.
Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải gia tăng, chống quá tải lưới điện phục vụ việc nâng cao chất lượng điện áp cho khu vực biên giới, năm 2023, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) thực hiện dự án "Cải tạo lưới điện để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp".
Trong các năm qua, PC Đắk Lắk thường xuyên thực hiện đầu tư xây dựng mới và cải tạo lưới điện trên địa bàn huyện Ea Súp. Đây là một huyện thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk.
Hằng năm, tại địa phương thường xuyên xảy ra thiên tai như mưa bão và ngập lụt, gây ra các sự cố nặng trên lưới điện. Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trên địa bàn huyện, trong năm 2023, công ty tiếp tục có dự án cải tạo lưới điện. Dự án "Cải tạo lưới điện để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp" có quy mô xây dựng mới và cải tạo hơn 24 km đường dây trung hạ áp; xây dựng mới 8 trạm biến áp có tổng dung lượng là 920 kVA; đồng thời, cải tạo 11 trạm biến áp có tổng dung lượng là 1430 kVA.
Tổng kinh phí đầu tư hơn 12 tỷ đồng. Công trình này do Công ty TNHH XD & TM Hoàng Lâm và Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Phúc Nguyên Đắk Lắk thi công, PC Đắk Lắk đã tiến hành nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Công nhân thực hiện thi công tại TBA công trình thuộc huyện Ea Súp
Mục đích chính của công trình này là đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, gia tăng đảm bảo chống quá tải lưới điện và giảm bán kính cấp điện nhằm cải thiện lại chất lượng điện năng, đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện, cấp điện ổn định cho người dân trong khu vực. Lưới điện sau khi đi vào vận hành cũng góp phần đảm bảo mỹ quan, đáp ứng các tiêu chí phát triển nông thôn mới.
Trong quá trình thi công, các đơn vị đã được chính quyền địa phương cùng nhân dân trên địa bàn hết sức quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để công ty thực hiện thi công hoàn thành dự án đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Đây là thành quả to lớn có sự kết hợp giữa chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cung cấp điện an toàn, liên tục và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho địa phương.
Song song với việc đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ người dân, dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác chống quá tải lưới điện, giảm thời gian mất điện trung bình trên địa bàn huyện Ea Súp. Theo số liệu thống kê, chỉ số này đã giảm từ 745,29 phút xuống còn 736,04 phút. Đồng thời, tỷ lệ tổn thất điện năng cũng cải thiện rõ rệt, trước khi thực hiện dự án, tổn thất trong khu vực là 2,58 % thì sau khi thực hiện dự án đã giảm còn 1,61 %. Nguồn điện ổn định, chất lượng tạo điều kiện thuận lợi cho Ea Súp trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao. Mặt khác, Ea Súp còn có thế mạnh để phát triển công nghiệp nhờ diện tích đất đai lớn, thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm công nghiệp chế biến, chăn nuôi gia súc, cây lương thực, cây ăn quả, cây công nghiệp ngắn ngày.
Có thể thấy, việc cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội huyện trong thời gian tới.
Từ kết quả đạt được, PC Đắk Lắk sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư, cải tạo và nâng cấp lưới điện tại khu vực huyện Ea Súp nói riêng và toàn tỉnh Đắk Lắk nói chung. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải cũng như giúp cải thiện các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của lưới điện phân phối - những mục tiêu chính của công ty trong năm 2023 và các năm tiếp theo.
Ea Súp là huyện biên giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Đắk Lắk, trung tâm huyện cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 70km. Huyện có 26,3km đường biên giới giáp với Vương quốc Cam-Pu-Chia. Huyện có 10 đơn vị hành chính, gồm 9 xã, 1 thị trấn với 145 thôn, buôn, tổ dân phố. Nơi đây có nhiều dân tộc anh em sinh sống bao gồm 29 dân tộc, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 44%.
Việc đảm bảo cấp điện khu vực này, ngoài các yếu tố liên quan đến kinh tế - xã hội thì còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong an ninh - quốc phòng khi huyện có đường biên giới, tiếp giáp và có mối quan hệ chặt chẽ với Cam-pu-chia. Hiện tại, Điện lực Ea Súp cũng thực hiện cấp điện cho một số Đồn biên phòng thuộc nước bạn.
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

Xây dựng công trình lưới điện nông thôn tại bản Háng Lia (Điện Biên)

03/05/2024

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 2/5, tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), huyện Điện Biên Đông long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình lưới điện nông thôn cho nhân dân bản Háng Lia. Đồng thời công bố hoàn thành chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với kết quả 100% bản trong toàn huyện được đầu tư xây dựng lưới điện nông thôn.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151