Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 11/05/2024 | 04:31 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Tấm gương sáng tại Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung

29/12/2023
Anh Vũ Phan Huấn, Phó phòng Nghiên cứu - Phát triển, CPCETC đã gắn bó với ngành điện hơn 21 năm, luôn hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao, là gương sáng trong công việc cũng như nghiên cứu khoa học công nghệ.

Anh Vũ Phan Huấn (ngồi phía tay phải) cùng anh em nghiên cứu đề tài sáng kiến.
Anh Vũ Phan Huấn, sinh năm 1980, tốt nghiệp kỹ sư năm 2002, tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng với mơ ước sau khi tốt nghiệp xong sẽ vào làm việc trong ngành điện; mơ ước đó đã thành sự thật, anh đã về công tác tại Công ty Thí nghiệm điện miền Trung với chức danh chuyên viên. 
Trải qua hành trình học vấn và nghề nghiệp đầy sôi động, bắt đầu từ việc tham gia học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, nơi anh tốt nghiệp với bằng Kỹ sư điện; sau nhiều năm miệt mài đèn sách với sự cần cù chịu khó giàu nghị lực, để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và điều kiện làm việc, anh tiếp tục lấy bằng Thạc sỹ năm 2009 và hoàn thành chương trình Tiến sỹ vào năm 2014. 
Với 21 năm kinh nghiệm làm việc tại CPCETC, trước khi được giao trách nhiệm làm Phó phòng Nghiên cứu - Phát triển, anh đã đảm nhận nhiều vị trí công tác khác nhau, bắt đầu từ Phân xưởng Rơle, Phòng Kỹ thuật đến Phòng Nghiên cứu - Phát triển. Trong thời gian làm việc anh đã có cơ hội tiếp cận, thí nghiệm với nhiều thiết bị và phần mềm đưa vào sử dụng trên lưới điện miền Trung. Ở bất kỳ môi trường và vị trí làm việc nào, anh Huấn cũng thể hiện được vai trò của mình một cách xuất sắc; từ đó, giúp anh đưa ra 18 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được công nhận cấp CPCETC và 1 sáng kiến được công nhận cấp EVNCPC. 
Biểu đồ báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh trong tháng 12 năm 2023 tại CPCETC.
Đặc biệt, trong năm 2023, anh có 3 sáng kiến và 1 đề tài nghiên cứu khoa học mang lại hiệu quả cao trong công việc và nâng cao năng suất lao động cho đơn vị. 
Trong đó đề tài "Phần mềm số hóa các thủ tục và nghiệp vụ quản lý kế hoạch sản xuất và đội công trình thí nghiệm điện" đã giúp cho đơn vị theo dõi quá trình làm việc, chất lượng công việc của hơn 200 CBNV, 23 phương tiện vận chuyển và tiến độ thực hiện của từng hạng mục công trình, được cập nhật liên tục hàng ngày. Cùng với đó, phần mềm có tổng chi phí nhân công thực hiện 230 triệu, ít hơn 3 lần so với dự toán áp dụng theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ngoài ra, việc sử dụng kết quả nghiên cứu trong hoạt động sản xuất đã giúp tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh, giảm chi phí thuê chuyên gia nước ngoài và tận dụng tài nguyên nhân lực, thiết bị hiện có của đơn vị. 
Anh Vũ Phan Huấn thực hiện xây dựng phần mềm đề tài.
Ông Nguyễn Văn Ngà- Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật sản xuất, chủ tịch Hội đồng sáng kiến, khoa học công nghệ CPCETC, cho biết: “Anh Vũ Phan Huấn là cán bộ trẻ, là kỹ sư ASEAN, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đi đầu trong phong trào sáng kiến, nghiên cứu khoa học của đơn vị; nhạy bén trong cách tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lao động sản xuất tại đơn vị; chịu khó nghiên cứu khoa học công nghệ. Anh đã cùng anh em không chỉ làm tốt các công việc tại đơn vị, mà còn đưa ra các giải pháp, sáng kiến, đề tài có tính ứng dụng cao tại Công ty qua đó, góp phần chung tay cùng CBCNV Công ty nâng cao năng suất lao động, kiểm soát chất lượng sản phẩm dịch vụ, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp”.
Anh Vũ Phan Huấn, tâm tư: “Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung giống như là ngôi nhà, gia đình thứ 2 của tôi. Trong tương lai, tôi mong muốn sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực của mình để góp phần phát triển của đơn vị và ngành điện Việt Nam”.
Trang tin điện tử Ngành điện  

Cùng chuyên mục

Ngô Kinh Luân: 39 năm nhiệt huyết, cháy bỏng với nghề truyền tải điện

09/05/2024

Hơn 39 năm gắn bó với công tác vận hành trạm biến áp kể từ tháng 09/1985, anh Ngô Kinh Luân - Trưởng trạm biến áp 220kV Nhà Bè thuộc Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh được anh em đồng nghiệp biết đến không chỉ ở sự tận tâm, nhiệt huyết, mà còn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151