Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 16:23 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

PV Drilling đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác HSEQ

15/01/2024
Đó là nội dung được thông tin tại Hội thảo nội bộ HSEQ lần 1 năm 2024 của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), được tổ chức vào ngày 10/1/2024 tại TP. Vũng Tàu.
Hội thảo đã thu hút sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị thành viên (ĐVTV), Trưởng phòng HSEQ (Sức Khỏe – An Toàn – Môi trường – Chất lượng), cán bộ chuyên trách công tác HSEQ, báo cáo viên, Trưởng căn cứ sản xuất của các ĐVTV.
Tại PV Drilling, Hội thảo nội bộ HSEQ là hoạt động định kỳ để cán bộ làm công tác này có dịp nhìn lại kết quả 6 tháng/một năm đã qua; chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến, cách thực thi hiệu quả tại mỗi đơn vị; cập nhật kiến thức mới; đưa ra các kiến nghị, giải pháp mới để cùng hoàn thiện công tác HSEQ tại mỗi ĐVTV nói riêng cũng như trong toàn PV Drilling nói chung.
Toàn cảnh Hội thảo
Tại hội thảo, đại diện Ban An toàn – Chất lượng PV Drilling đã báo cáo tổng kết công tác HSEQ năm 2023, trong đó nhấn mạnh thành tích nổi bật nhất trong năm là vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (LTI - free), không để xảy ra sự cố môi trường trong mọi hoạt động SXKD của PV Drilling. Theo đó, 6 giàn khoan sở hữu của PV Drilling đều đạt thành tích Zero LTI do Hiệp hội các nhà thầu khoan dầu khí quốc tế (IADC) chứng nhận. Trong bối cảnh các giàn khoan sở hữu chủ yếu cung cấp dịch vụ tại thị trường nước ngoài thì việc duy trì thành tích Zero LTI đã minh chứng sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ quản lý và vận hành giàn khoan, trong đó có đội ngũ làm công tác HSEQ trên các giàn khoan.
Ngoài ra, PV Drilling tiếp tục duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý tích hợp An toàn – Sức khỏe nghề nghiệp – Môi trường – Chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018, các yêu cầu của pháp luật và yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tính hiệu lực và hiệu quả.
Các đại biểu trình bày báo cáo tổng kết và tham luận tại hội thảo.
Trong năm 2023, PV Drilling tiếp tục duy trì tốt nhiều chương trình từ cấp Tổng công ty đến các đơn vị thành viên nhằm nâng cao nhận thức và thực thi văn hóa an toàn của người lao động trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh. Song song với việc khen thưởng Thẻ báo cáo quan sát PVD (PVD Observation Card) trên các giàn khoan, chương trình khen thưởng hằng quý đối với người lao động làm việc tại văn phòng, căn cứ, xưởng sản xuất trên bờ tham gia viết PVD Observation Card với các nội dung hữu hiệu về việc cảnh báo/đánh giá các công tác an toàn ngày càng thu hút nhiều lượt người lao động tham gia; tổng kết năm 2023 có 2.242 Thẻ báo cáo quan sát PVD; chương trình thi tìm hiểu kiến thức An toàn – Vệ sinh lao động hằng quý đã thu hút 1.143 lượt người tham gia.
Trao đổi tại Hội thảo.
Bên cạnh chương trình HSE Walkabout (kiểm tra/giám sát nội bộ PV Drilling) được thực hiện định kỳ thì hoạt động kiểm tra, giám sát từ tổ chức chứng nhận/khách hàng/cơ quan Nhà nước đóng vai trò quan trọng trong công tác HSEQ của PV Drilling. Nổi bật của hoạt động này trong năm qua là vào tháng 3/2023, Brunei Shell Petroleum (BSP) – một khách hàng lớn có những tiêu chuẩn rất cao về an toàn đã đến tham quan và làm việc tại PV Drilling, có hoạt động đánh giá toàn diện và ghi nhận các thành tích của giàn PV DRILLING V sau một năm hoạt động tại thị trường Brunei. Tiếp sau đó, vào tháng 7/2023, Pertamina – khách hàng của PV Drilling tại Indonesia - đã đến thăm đội ngũ quản lý giàn PV DRILLING II và thực hiện công tác HSE Walkabout ngoài hiện trường. Kết thúc năm 2023, PV Drilling đã vinh dự là một trong 9 nhà thầu được Pertamina EP lựa chọn trao giải "Nhà thầu khoan đạt thành tích HSSE tốt nhất năm 2023" trong tổng số 145 nhà thầu đang cung cấp dịch vụ cho Pertamina EP. Ngoài ra, giàn khoan TAD - PV DRILLING V được khách hàng Shell Global trao giải thưởng “Rig of the Year 2023” cho phân khúc Platform.
Tại Hội thảo, Ban An toàn chất lượng PV Drilling cũng đã cập nhật các nội dung mới trong các tài liệu về HSE thuộc hệ thống quản lý An toàn – Sức khỏe – Môi trường của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để các ĐVTV nghiên cứu và áp dụng phù hợp với đặc thù hoạt động của đơn vị.... Bên cạnh đó, Ban ATCL đã cập nhật các phân tích kết quả đánh giá nội bộ hệ thống quản lý HSEQ PV Drilling năm 2023, làm cơ sở xây dựng nội dung trọng tâm trong đợt đánh giá năm 2024. Qua phân tích cho thấy hiện các đơn vị thành viên trong toàn Tổng công ty đã vận hành tốt hệ thống quản lý HSEQ.
Tham luận của các ĐVTV trình bày tại Hội thảo nội bộ HSEQ lần 1 năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của hầu hết đại biểu tham dự, về kinh nghiệm quản lý thiết bị, đặc biệt là công tác kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị nhằm đáp ứng yêu cầu của pháp luật và góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ, công tác phòng cháy chữa cháy – phòng chống cháy nổ, cũng như hoàn thiện các quy trình – quy định và kinh nghiệm thực tiễn để hoạt động HSEQ tại PV Drilling được thực hiện đồng bộ và đạt hiệu quả cao nhất.
Như vậy, Hội thảo nội bộ HSEQ lần 1 năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Những báo cáo, thành tích và kinh nghiệm được chia sẻ sẽ giúp mỗi cấp quản lý cũng như cán bộ làm công tác HSEQ tại các đơn vị thực hiện hiệu quả hơn công tác chuyên môn, góp phần vào thành công chung của PV Drilling./.
Theo Petrotimes

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151