Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 09/05/2024 | 16:11 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

UBND tỉnh Hải Dương cam kết đồng hành cùng EVN tháo gỡ khó khăn cho các dự án điện

20/01/2024
Sáng 19/1, tại Hải Dương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm việc với UBND tỉnh Hải Dương về tình hình cung ứng điện, công tác đầu tư xây dựng các dự án điện và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án đường đây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối.
Về phía UBND tỉnh Hải Dương có ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan.
Về phía EVN và 2 đơn vị thành viên có ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVN; ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN; bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC); ông  Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).
Trong những năm qua, được sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hải Dương, EVN và các đơn vị thành viên đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện; các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh.
Hiện các đơn vị thành viên của EVN đang triển khai đầu tư 7 dự án lưới điện truyền tải 220 - 500kV để đảm bảo cấp điện cho tỉnh Hải Dương, trong đó có đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối (thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối). Tuyến đường dây này đi trên địa bàn tỉnh Hải Dương dài khoảng 30,79km, gồm 74 vị trí móng cột, qua địa bàn các huyện Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện, Bình Giang. Đây là dự án vô cùng quan trọng, cấp bách mà EVN và các đơn vị thành viên đang gấp rút triển khai với mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, chủ đầu tư đang gặp vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, có vị trí thi công nằm vào đất xâm canh giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.
Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung, EVN đề nghị UBND tỉnh Hải Dương và chính quyền địa phương hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chương trình đầu tư các dự án điện theo quy hoạch.
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn phát biểu
Theo đó, EVN kiến nghị UBND tỉnh Hải Dương hỗ trợ các đơn vị thành viên là EVNNPT, EVNNPC trong công tác chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với các dự án lưới điện theo quy định của Luật Đầu tư nhằm đảm bảo tiến độ theo quy hoạch, sớm đóng điện đưa các công trình điện vào khai thác sử dụng, cấp điện cho nhu cầu phụ tải mới.
Đối với đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối, EVN đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo địa phương phối hợp và hỗ trợ cho chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo hoàn thành tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tháng 6/2024).
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành. Nhấn mạnh dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm quốc gia được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thường xuyên, liên tục, Tổng giám đốc EVN mong muốn tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVN và các đơn vị thành viên, ưu tiên nguồn lực cao nhất cho dự án này.
Ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương phát biểu
Về phía UBND tỉnh Hải Dương, ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của EVN, EVNNPC, EVNNPT trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn.
Cũng theo ông Lưu Văn Bản, tỉnh Hải Dương luôn ưu tiên cho các dự án điện. Trong thời gian qua, tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo quyết liệt các huyện có đường dây 500kV mạch 3 đi qua, cùng các sở ban ngành hỗ trợ EVN và các đơn vị thành viên thực hiện nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các địa phương cần ưu tiên nguồn lực tốt nhất để đảm bảo giải phóng mặt bằng cho dự án, hoàn thành bàn giao vị trí móng muộn nhất trong tháng 2/2024 và hành lang tuyến trong tháng 3/2024 cho chủ đầu tư.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh thực hiện công tác tiết kiệm điện và an toàn lưới điện

09/05/2024

Đó là một trong những nội dung được đưa ra bàn thảo tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về công tác cung cấp điện, tiết kiệm điện trong năm 2024, các năm tiếp theo và công tác phát triển hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh vào sáng nay 9/5. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; Phó Tổng Giám đốc EVN Phạm Hồng Phương và đại diện các đơn vị thành viên tham dự buổi làm việc.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151