Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 11/05/2024 | 14:12 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Điện lực Can Lộc: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua lao động sản xuất của PC Hà Tĩnh

20/01/2024
Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh(SXKD), Điện lực Can Lộc được EVNNPC khen thưởng danh hiệu “đơn vị sản xuất và kinh doanh giỏi” năm 2023, được PC Hà Tĩnh trao “cú đúp” Giải Nhất trong “phong trào thi đua lao động sản xuất” và “thực hiện công tác sản xuất kinh doanh khác” năm 2023.
Năm 2023, thực hiện chủ đề của EVN "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", cùng với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện chất lượng, an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sử dụng điện của người dân, tập thể CBCNV Điện lực Can Lộc đã đồng sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.
Hiện nay, Điện lực Can Lộc đang quản lý vận hành 292,73 km đường dây trung áp, 774.59 km đường dây hạ áp, cấp điện cho 51,192 khách hàng, tăng 916 khách hàng so năm 2022, tương ứng tỷ lệ 1,5%. Sản lượng điện thương phẩm năm 2023 thực hiện là 102,43 triệu kWh, tăng 16,02% so năm 2022, đạt 102,33% kế hoạch giao; tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện đạt 5,46%, thấp hơn 0,12% so kế hoạch giao, giảm 0,24% so năm 2022; tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 100,1%, tăng 0,1% so với kế hoạch; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 75,74%, tăng 5,74 % so với kế hoạch giao. 
Trong năm, đơn vị không xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy nổ, công tác an toàn điện trong dân và an toàn lao động cho các đơn vị thi công được đảm bảo; các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên,… hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Doanh thu SXKD dịch vụ thực hiện là 2.019,2 triệu đồng, đạt tỷ lệ 160,17% so với kế hoạch Công ty giao. Năm qua, Điện lực Can Lộc cũng đã thực hiện hoàn thành 4/4 bộ chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.064 khách hàng hạ áp, 11 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục đảm bảo thấp hơn 5 ngày làm việc theo quy định; tiếp nhận, xử lý 3.269/3.269 yêu cầu, kiến nghị của khách hàng qua tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769, tỷ lệ thực hiện đạt 100%.
Để có được những kết quả ấn tượng đó, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo PC Hà Tĩnh, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, yếu tố tạo nên thành công của Điện lực Can Lộc đó chính là sự tâm huyết, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Ban Giám đốc đơn vị; là tinh thần đoàn kết, thống nhất từ trên xuống dưới của tập thể lãnh đạo và CBCNV trong thực thi nhiệm vụ.
Điện lực Can Lộc là tập thể đoàn kết, nghĩa tình, luôn nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”.
Trao đổi về những kết quả đạt được, ông Trần Anh Dũng - Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết: “Năm 2022, với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể CBCNV, Điện lực chúng tôi đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD, xếp Giải Nhì trong phong trào thi đua lao động sản xuất của Công ty. Năm 2023, với tiền đề và nội lực sẵn có, ngay từ đầu năm, đơn vị đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đột phá trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, hướng tới một mục tiêu đổi mới toàn diện và ngày càng nâng cao hiệu quả SXKD”.
Những kết quả nổi bật trong hoạt động SXKD là động lực lớn để Điện lực Can Lộc tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.
Giám đốc Điện lực Can Lộc cho hay: Trong công tác điều hành, quản lý, theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công phụ trách, Ban Giám đốc đơn vị thường xuyên giám sát chặt chẽ tiến độ công việc của từng phòng, đội, tổ. Hàng tuần, trong các cuộc họp giao ban, các bộ phận, cá nhân có trách nhiệm báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện công việc, chỉ rõ những vướng mắc, tồn tại trong quá trình triển khai để cùng trao đổi, thảo luận và đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời. Các trưởng phòng, đội trưởng luôn chủ động theo sát và yêu cầu mỗi một CBCNV bám sát hiện trường, bám sát các chỉ tiêu để nhằm đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.
CBCNV Điện lực Can Lộc luôn tận tâm, trách nhiệm và gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ được giao.
Về công tác quản lý kỹ thuật, ngay từ đầu năm, Điện lực đã chỉ đạo tập trung triển khai công tác vệ sinh sứ đường dây; tăng cường xử lý khiếm khuyết tại các trạm biến áp phân phối; thay thế sứ bị phóng điện, sứ hỏng; kiểm tra, xử lý tình trạng chảy dầu máy biến áp, kẹt, hư hỏng dao cách ly; thực hiện thay thế dây dẫn, kéo bổ sung san tải đường dây, luân chuyển máy biến áp phù hợp với công suất mang tải…Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác vận hành và cung cấp điện trên địa bàn huyện Can Lộc luôn được thông suốt, ổn định.
Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các chỉ tiêu “trọng điểm” như tổn thất điện năng, tỷ lệ thu nộp tiền điện, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt,… đều được các bộ phận, cá nhân phụ trách chú trọng, bám sát. Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, mọi hoạt động của đơn vị đều hướng tới lợi ích của khách hàng, không ngừng nỗ lực để đem lại những dịch vụ tốt và hoàn hảo nhất đáp ứng nhu cầu khách hàng sử dụng điện. Hướng tới mục tiêu từng bước xây dựng hệ thống lưới điện theo hướng đồng bộ, hiện đại, công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa, cải tạo lưới điện cũng luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được Công ty khen thưởng trong năm 2023.
Ông Bùi Quang Giáp - Chủ tịch Công đoàn Điện lực cho biết: Bên cạnh việc đưa ra mục tiêu và kế hoạch mang tính hiệu quả, bí quyết để gặt hái "quả ngọt" trong năm qua còn nằm ở tinh thần, trách nhiệm của mỗi một CBCNV đối với công việc được giao. Trên tinh thần “hết giờ chứ không hết việc” mỗi thành viên trong đơn vị luôn tự giác, gương mẫu trong thực thi nhiệm vụ, tình trạng cấp trên nhắc nhở, phê bình về thái độ làm việc của nhân viên đã dần được xóa bỏ tại đơn vị. Không những thế, tinh thần hợp tác, tương trợ giữa các bộ phận, thành viên trong đơn cũng luôn được Điện lực Can Lộc phát huy, gìn giữ, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của người thợ điện Hà Tĩnh.
Xác định văn hóa doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, là chìa khóa then chốt làm nên thành công, Điện lực Can Lộc luôn chú trọng đẩy mạnh xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tổ chức ký cam kết thực thi VHDN đối với 100% CBCNV; duy trì công tác chấm điểm VHDN cho từng cá nhân và đưa vào đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng. Phát huy vai trò nêu gương của người lãnh đạo, Ban Giám đốc đơn vị thường xuyên phổ biến, quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn và tài liệu VHDN của EVN/EVNNPC đến toàn thể CBCNV; duy trì công tác bồi huấn VHDN đến từng nhóm đối tượng người lao động,… Với nỗ lực đó, quý 4/2023, Điện lực Can Lộc đã được PC Hà Tĩnh khen thưởng tập thể thực hiện tốt công tác xây dựng và thực thi VHDN.
Những kết quả đạt được trong năm 2023 sẽ tạo ra nền tảng vững chắc và động lực đổi mới để Điện lực Can Lộc tiếp tục “bứt phá” thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo.
Dự báo năm 2024 tiếp tục là một năm khó khăn đối với ngành điện cả nước, vì vậy, để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD, Điện lực Can Lộc xác định sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm: đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật vận hành và an toàn lao đông; chú trọng các giải pháp giảm tổn thất điện năng; tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp của đội ngũ CBCNV; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phù hợp với tiến trình chuyển đổi số,… tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và ý thức trách nhiệm, lòng yêu nghề của mỗi CBCNV để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch PC Hà Tĩnh giao.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151