Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

PC Thái Bình đảm bảo cấp điện phục vụ lấy nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2023 - 2024

30/01/2024
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc đảm bảo điện phục vụ bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ. Ngày từ giữa tháng 11/2023, PC Thái Bình đã có văn bản chỉ đạo các Điện lực trực thuộc về đảm bảo điện phục vụ bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2023- 2024.
Bảo dưỡng thiết bị để sẵn sàng cấp điện cho các trạm bơm.
Ông Phí Minh Tân – Trưởng phòng kinh doanh cho biết: PC Thái Bình đã yêu cầu các Điện lực lập kế hoạch, thông báo cho các Xí nghiệp quản lý khai thác công trình thủy lợi và các Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp để phối hợp triển khai thực hiện kiểm tra 100% hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp thuộc địa bàn quản lý, lập biên bản xác nhận tình hình cung cấp điện và tình trạng hoạt động của hệ thống đo đếm của các trạm bơm làm cơ sở xác định trách nhiệm các bên liên quan; xử lý ngay các khiếm khuyết của hệ thống điện phát hiện sau kiểm tra. Kết quả đã thực hiện kiểm tra 1.387/1.387 hệ thống đo đếm cấp điện các trạm bơm. 
Toàn bộ hệ thống đo đếm và hệ thống điện của các trạm bơm đều đảm bảo vận hành bình thường; Làm việc với Xí nghiệp quản lý khai thác công trình thủy lợi và các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp nắm bắt cụ thể lịch bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2023-2024 từng đợt để phối hợp tổ chức thực hiện chốt chỉ số công tơ các trạm bơm trước và sau mỗi đợt bơm nước. Bám sát lịch làm việc của các trạm bơm, lịch thời vụ của địa phương để lập và thực hiện phương án cung ứng điện đảm bảo chất lượng, an toàn, liên tục; Dự phòng vật tư thiết bị, bố trí nhân lực để xử lý kịp thời khi có sự cố đột xuất trong thời gian bơm nước.
PC Thái Bình đã lập và triển khai phương án đảm bảo điện lấy nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2023-2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhằm đảm bảo cấp điện ổn định liên tục trong mọi tình huống. Tăng cường đầu tư nâng cấp cải tạo lưới điện; chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện, theo dõi tình hình mang tải, tình trạng làm việc của các thiết bị điện, kịp thời thay thế khắc phục các khiếm khuyết. Lập phương án cấp điện an toàn ổn định cho các phụ tải, trong đó ưu tiên cấp điện đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ cho các trạm bơm nông nghiệp; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để xử lý nhanh nhất nếu có sự cố xảy ra, đảm bảo cấp điện ổn định các trạm bơm nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. 
Các trạm bơm trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã vận hành lấy nước đợt 1.
Ông Bùi Hảo Dương – Phó trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Hưng Hà cho biết: Phòng NN&PTNT huyện đã phối hợp cùng Điện lực Hưng Hà kiểm tra các trạm bơm, xây dựng lịch lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2023 -2024 cho từng khu vực, tập trung vào thực hiện hai mục tiêu đó là không để xảy ra tình trạng có diện tích đất không gieo trồng do thiếu nước và đảm bảo nguồn nước cho phát điện mùa khô năm 2024 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Căn cứ vào dự báo thời tiết, trên địa bàn huyện đã điều chỉnh lịch bơm nước, gieo cấy hoàn thành trước Tết nguyên đán để ưu tiên nguồn điện phục vụ cho các sự kiện chính trị, văn hóa và sinh hoạt của nhân dân trong dịp Tết.
Ông Phí Minh Tân cho biết thêm: Bên cạnh việc chuẩn bị sẵn về cơ sở vật chất lưới điện, phối hợp chặt chẽ với Xí nghiệp quản lý khai thác công trình thủy lợi và các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trong việc thực hiện lịch lấy nước phục vụ gieo cấy. PC Thái Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả như hạn chế bơm nước vào giờ cao điểm, tăng cường vận hành vào giờ thấp điểm để tránh quá tải và gây sự cố cho lưới điện, giảm chi phí mua điện giờ cao điểm; đảm bảo công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, không thả diều, vật bay gần các công trình điện, không xây dựng công trình, trồng cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện.
Ngay trong ngày đầu xả nước của đợt 1, các trạm bơm trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt vận hành để tận dụng triệt để nguồn nước. PC Thái Bình đã bố trí lực lượng ứng trực 24h/24h để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các trạm bơm, lấy nước kịp thời phục vụ cho gieo cấy.
Theo NPC

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151