Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 30/04/2024 | 14:29 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Tỉnh Quảng Nam làm việc với EVN tháo gỡ vướng mắc cho các công trình điện

31/01/2024
Sáng 30/1, tại tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nhằm giải quyết vướng mắc đối với phần diện tích đất trồng cây cao su xen kẹt, nhỏ lẻ ngoài vạch bồi và công tác giải phóng mặt bằng, chuyển đổi đất rừng các dự án điện trên địa bàn.
Tham gia buổi làm việc, về phía EVN có Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh.
Buổi làm việc được kết nối trực tuyến từ UBND tỉnh Quảng Nam đến trụ sở EVN tại Hà Nội và các điểm cầu của Ban Quản lý dự án Điện 2, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.
Điểm cầu UBND tỉnh Quảng Nam (ảnh chụp màn hình)
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, EVN và các đơn vị thành viên đang triển khai một số dự án điện quan trọng, trong đó có Dự án Đường dây 500kV Monsoon – Thạnh Mỹ là dự án liên quan đến an ninh quốc gia. Nếu dự án không được triển khai đúng tiến độ, thiệt hại kinh tế là rất lớn. Vướng mắc chung của các dự án này đều là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cây cao su xen xẹt, nhỏ lẻ, vấn đề điều chỉnh phương án tác động vào rừng tự nhiên một số tuyến đường tạm,...
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty TNHH MTV Cao Su Nam Giang, các đơn vị thành viên của EVN cũng đã báo cáo về những khó khăn, vướng mắc đồng thời đưa ra các giải pháp kiến nghị tháo gỡ khó khăn.
Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu tại đầu cầu trụ sở EVN
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Tài Anh cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh trong thời gian qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên của EVN để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư xây dựng điện trên địa bàn.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án điện, đặc biệt là Đường dây 500kV Monsoon – Thạnh Mỹ, lãnh đạo EVN kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về điều chỉnh phương án tác động vào rừng tự nhiên một số tuyến đường tạm; giải phóng mặt bằng tại các vị trí có cây cao su xen kẹt, nhỏ lẻ,... để triển khai các dự án điện triển khai đúng tiến độ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và Tập đoàn Công Nghiệp Cao Su Việt Nam vì lợi ích chung của đất nước, khẩn trương xem xét, thực hiện các thủ tục để bàn giao mặt bằng kịp thời cho chủ đầu tư.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

Dự án Điện gió Hai Long: Khối thượng tầng đầu tiên bắt đầu hải trình sang Đài Loan (Trung Quốc)

30/04/2024

​Vừa qua, tại khu vực Cảng Hạ lưu PTSC tại TP Vũng Tàu, khối thượng tầng của trạm biến áp Hai Long 2 (Offshore Substation) thuộc Dự án Điện gió Hai Long 2 và Hai Long 3, đã được hạ thủy thành công và bắt đầu được vận chuyển sang eo biển Đài Loan (Trung Quốc), tiếp theo 2 chân đế đã được vận chuyển sang Đài Loan vào tháng 3/2024 trước đó. Thành quả này đến từ sự nỗ lực tối đa của liên danh nhà thầu Semco Maritime A/S (Đan Mạch) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) sau gần 18 tháng triển khai quyết liệt từ tháng 11/2022.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151