Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 21/05/2024 | 12:35 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Không ngừng, giảm cấp điện ngày Tết

31/01/2024
Hàng loạt các hoạt động kiểm tra, xử lý khiếm khuyết, nâng cấp hạ tầng lưới điện, cũng như mua sắm trang thiết bị... đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân vui xuân, đón Tết cổ truyền.

Trong năm 2023, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã trang bị 15 phương tiện gồm xe thang nâng người, xe tải các loại... cho các đơn vị trực thuộc, nhằm phục vụ tốt công tác quản lý vận hành cũng như sửa chữa điện.
Trong các ngày nghỉ Tết (từ 0 giờ ngày 29/12 đến 24 giờ ngày mùng 5/1/2024 âm lịch) không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. “Ðến nay, nhiệm vụ cung cấp điện cho người dân, doanh nghiệp cũng như các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết đã sẵn sàng và đảm bảo an toàn, liên tục, tin cậy”, ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, khẳng định.
Nhằm chủ động cũng như có phương án cung cấp điện phù hợp, Ðiện lực Cà Mau cũng như các điện lực trực thuộc, đã phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, hoạt động chính trị, văn hóa trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Ðặc biệt, đảm bảo điện tại các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan Ðảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh... Ðồng thời, có phương án bố trí máy phát điện dự phòng, lực lượng trực 24/24 trong những ngày Tết.
Ðể đảm bảo việc cung cấp điện đạt hiệu quả nhất, trước đó, công ty cũng như các điện lực huyện, tăng cường kiểm tra và xử lý các khiếm khuyết của hệ thống lưới điện, trạm biến áp, hành lang an toàn lưới điện, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố...
Ðầu tư mua sắm các loại phương tiện phục vụ sản xuất kinh doanh luôn được Ðiện lực Cà Mau đặc biệt quan tâm, ưu tiên triển khai thời gian qua. Chỉ tính riêng trong năm qua, để đáp ứng nhu cầu phương tiện phục vụ công tác điều hành, thi công xây lắp, sửa chữa, xử lý sự cố, công ty đã trang bị 15 phương tiện, gồm các loại xe tải nhỏ, xe bán tải, xe sửa chữa nóng, xe thang nâng người, xe tải gắn cẩu có rổ... cho các đơn vị trực thuộc.
Mới đây, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã đầu tư trang bị 2 bộ thiết bị giám sát phân tích chẩn đoán máy biến áp dầu online. Công nghệ này đã giúp đơn vị quản lý vận hành chủ động, theo dõi liên tục và sẽ phân tích dữ liệu thu thập được, để đưa ra các đề xuất về lịch trình bảo trì thích hợp, đảm bảo máy biến áp vận hành an toàn, tin cậy.
Cà Mau là tỉnh đang phát triển nên nhu cầu điện luôn tăng ở mức cao. Trong những năm qua, quy mô lưới điện và khách hàng do Ðiện lực Cà Mau quản lý luôn tăng nhanh, với tốc độ tăng bình quân khoảng 8%/năm. Do đó, việc đầu tư mua sắm các loại phương tiện, trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao năng suất lao động giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị đạt hiệu quả. Quan trọng hơn là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong thời điểm tết Nguyên đán như hiện nay hay các sự kiện chính trị quan trọng khác./.
Theo Báo Cà Mau  

Cùng chuyên mục

Tiểu thương Đà Nẵng chung tay tiết kiệm mùa nắng nóng

21/05/2024

Dự báo thời gian tới, công tác bảo đảm cung cấp điện gặp nhiều khó khăn, nhất là trong các tháng cao điểm nắng nóng. Trước tình hình đó, việc tăng cường tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151