Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 18/05/2024 | 19:45 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán

06/02/2024
Cận Tết, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án quản lý vận hành, nâng cấp, cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện.
Công nhân Đội Hotline sửa chữa lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp Tết Nguyên đán.
Thời điểm Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện tăng cao để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt làm gia tăng áp lực cung cấp điện. Do đó, để đảm bảo giải pháp cung ứng điện cho người dân dịp cuối năm, những ngày qua, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Đồng Tháp “chạy hết công suất”, thực hiện nhiều công việc: kiểm tra, bảo trì, sửa chữa lưới điện, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết lưới điện, tổ chức thay chì các nhánh rẽ và trạm biến áp, vệ sinh và cân pha trạm biến áp, phát quang cây xanh để đảm bảo an toàn hành lang tuyến. Đặc biệt, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra kỹ các địa điểm diễn ra lễ hội, các điểm mua sắm, vui chơi, giải trí... nhằm đảm bảo việc cung ứng điện liên tục, an toàn nhất cho người dân.
Ông Nguyễn Thanh Triều - Giám đốc Điện lực Sa Đéc, cho biết: “Nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trên địa bàn dịp Tết, Điện lực Sa Đéc đã chủ động xây dựng nhiều phương án. Cụ thể, đơn vị xây dựng phương án về tổ chức ứng trực, tăng cường lực lượng trực ban, trực ca vận hành 24/24 để phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng điện trong các ngày Tết Nguyên đán; lập và thực hiện theo nội dung phương án cấp điện trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; chuẩn bị tốt máy phát điện, nguồn điện lưới phục vụ lễ hội bắn pháo hoa đêm giao thừa...”.
Hiện nay, các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đang bước vào giai đoạn cao điểm tăng ca sản xuất để đảm bảo nguồn hàng phục vụ Tết nên phụ tải sẽ tăng hơn những ngày bình thường. Để đảm bảo an toàn trong sản xuất, Công ty Điện lực Đồng Tháp lưu ý các doanh nghiệp, tổ chức nên thường xuyên có phương án tổ chức kiểm tra, vệ sinh công nghiệp, thay thế kịp thời các thiết bị và dây dẫn bị quá tải hoặc đã xuống cấp hệ thống điện nội bộ nhằm tránh tình trạng sự cố gây mất điện và cháy nổ có thể xảy ra, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm để đảm bảo an toàn.
Công nhân Điện lực Sa Đéc kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng trạm biến áp.
Nhằm đảm bảo an toàn về sử dụng điện dịp cuối năm, ngành điện khuyến cáo khách hàng và người dân không bắn các loại pháo giấy có dây tráng kim loại hoặc thực hiện các hoạt động như: sửa chữa, thi công công trình gần đường dây và trạm điện có thể gây sự cố làm gián đoạn việc cung cấp điện và gây ra hỏa hoạn. Trường hợp cần thiết, đề nghị liên hệ các Điện lực tại địa phương hoặc qua Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn.
Ông Lê Văn Chí - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Tháp, cho biết: “Để đảm bảo cấp điện ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực lập và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, phát quang, bảo trì, củng cố lưới điện; điều hòa phụ tải và tăng cường công suất các trạm biến áp nhằm bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, liên tục, đặc biệt là các khu vực có phụ tải tăng trưởng đột biến; lập phương án cấp điện Tết Nguyên đán, bảo đảm cung cấp điện liên tục cho các trụ sở, các cơ quan quan trọng của tỉnh, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết. Đối với các khu vực có bắn pháo hoa, Công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan trang bị máy phát điện dự phòng đảm bảo cấp điện trong đêm lễ hội; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra; tổ chức ứng trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó...”.
Theo Báo Đồng Tháp

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151