Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 28/05/2024 | 23:16 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

PC Nam Định: Đảm bảo cấp điện an toàn xuân Giáp Thìn

21/02/2024
PC Nam Định đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ nhiều phương án, giải pháp trong quản lý vận hành theo đúng tiêu chí “Năng suất – An toàn – Hiệu quả” trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Điện lực Ý Yên thực hiện thay thế, luân chuyển, nâng công suất máy biến áp và củng cố lưới điện trung thế.
Bắt đầu từ dịp Tết Dương lịch 2024 đến nay, nhu cầu về sử dụng điện cho sản xuất – kinh doanh và điện sinh hoạt trên toàn địa bàn tăng mạnh. Theo tính toán của PC Nam Định, nhu cầu sử dụng điện trong thời gian cao điểm này, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2024 sẽ tăng cao hơn hẳn so với ngày bình thường.
Với quyết tâm giữ lưới điện thông suốt, ổn định và an toàn, ngay từ đầu năm 2024, Ban Giám đốc PC Nam Định đã chỉ đạo các phòng, Đội quản lý huy động nhân lực, vật lực, tập trung củng cố lưới điện, rà soát ngăn chặn sớm các điểm có nguy cơ gây sự cố, tổ chức kiểm tra theo dõi các trạm biến áp để sẵn sàng luân chuyển hợp lý đồng thời rà soát các thiết bị trên lưới để tổ chức xử lý kịp thời, hạn chế tối đa tình trạng quá tải cục bộ, đồng thời triển khai kế hoạch chuẩn bị thiết bị vật tư, sửa chữa, nâng cấp các trạm biến áp, đường dây, lập phương án xử lý nhanh khi có sự cố cũng như phương án cung cấp điện ổn định.
Bên cạnh đó, PC Nam Định duy trì, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra định kỳ lưới điện, ứng dụng hiệu quả các thiết bị camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ (PD), flycam, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện và có phương án xử lý, ngăn ngửa, khắc phục sự cố kịp thời. Đặc biệt, cán bộ, nhân viên kỹ thuật còn thường xuyên theo dõi phần mềm đo xa để kịp thời phát hiện những trạm biến áp có hiện tượng lệch pha, đầy tải, quá tải để có phương án xử lý. Tiến hành lắp thêm thiết bị đóng cắt trên đường dây nhằm khoanh vùng khi có sự cố. Bố trí lực lượng trực sửa chữa sự cố 24/24 giờ. Điện lực đã thực hiện 1082 lượt cân pha, san tải hạ thế, luân chuyển và thay thế 78 máy biến áp không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành 78 và thay thế 25 máy biến áp vận hành lâu năm.
Cùng với đó, PC Nam Định còn chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng như triển khai các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số gồm nhắn tin thông báo tới khách hàng các nội dung về hóa đơn tiền điện, thông báo thời gian cắt điện, thời gian cấp điện trở lại…; thanh toán tiền điện qua các ứng dụng, không dùng tiền mặt… Qua đó, tạo uy tín và gia tăng mức độ hài lòng cho khách hàng sử dụng.

Các hoạt động tư vấn hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tuyên truyền tiết kiệm điện của Điện lực Ý Yên.
Với mục tiêu không để gián đoạn cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã tiến hành kiểm tra tổng thể và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng toàn bộ đường dây lưới điện và các trạm biến áp; các vị trí, thiết bị không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành đã được kịp thời sửa chữa và thay thế; tổ chức chặt tỉa cây cối liên quan đến hành lang an toàn lưới điện đề phòng sự cố, tại nạn xảy ra; tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết.
Đồng thời, Công ty tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán. PC Nam Định đảm bảo cung ứng điện thường xuyên, liên tục và an toàn, không để thiếu điện trong mọi tình huống, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý, tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ điện, đặc biệt là các yêu cầu về giải quyết sự cố về điện trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Công ty cũng hoàn thành cơ bản việc sửa chữa, nâng cấp, kiểm tra thông số vận hành của tất cả các trạm biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải từng khu vực, đảm bảo không bị quá tải vào thời gian cao điểm. Trong đó ưu tiên cấp điện cho các địa điểm quan trọng như Huyện ủy, UBND huyện, Bệnh viện, Nhà máy nước, trụ sở các cơ quan, đơn vị, Trạm bơm… đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, sẵn sàng khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Với các phương án cấp điện, công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện chu đáo, PC Nam Định đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, không để xảy ra sự cố về lưới điện, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo Báo TN&MT

Cùng chuyên mục

Các dịch vụ điện lực PC Hòa Bình cung cấp đang đem đến sự an tâm cho khách hàng

28/05/2024

Những năm qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) còn không ngừng đổi mới, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực để phục vụ khách hàng. Trải qua quá trình sử dụng, các khách hàng trên địa bàn tỉnh đều cảm thấy rất hài lòng và an tâm về các dịch vụ điện lực do Công ty cung cấp.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151