Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 15:18 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Phó Tổng giám đốc EVNNPT kiểm tra công trường và điều hành tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định I - Phố Nối

25/02/2024
Trong các ngày 21-22/02/2024, Phó Tổng giám đốc EVNNPT - Nguyễn Ngọc Tân đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I - Phố Nối và tham dự chương trình của Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định – Hà Lan Anh đi thăm, tặng quà công nhân thi công trên công trường.
Kiểm tra tình hình thi công và rà soát tiến độ Dự án
Sau khi kiểm tra tình hình thi công Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Nam Định I - Phố Nối, đoạn tuyến đi qua các tỉnh Thái Bình, Nam Định, PTGĐ Nguyễn Ngọc Tân đã chủ trì cuộc họp điều hành tiến độ của Dự án. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Ban QLXD, NPMB, BTP3; đại diện các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu xây lắp đang thực hiện thi công, giám sát các gói thầu từ 40 đến 58 của Dự án tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định.
Lãnh đạo EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Nam Định
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân chỉ đạo: Đường găng của Dự án đến thời điểm hiện nay là công tác bồi thường làm đường tạm thi công vào các vị  trí móng cọc và năng lực sản xuất, khả năng cung cấp cọc bê tông của các cơ sở sản xuất. Yêu cầu các nhà thầu lm việc có tổ chức, phối hợp cùng NPMB làm việc với lãnh đạo xã, thôn trước khi thỏa thuận với người dân để được tạo điều kiện, hỗ trợ từ địa phương; hợp chặt chẽ với nhau làm đường tạm thi công trên tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, hợp tác vì mục tiêu chung của Dự án.
Đối với những vị trí móng đã bàn giao mặt bằng: tập trung nhân lực, máy móc, triển khai thi công đồng thời các vị trí móng; thực hiện ngay giải pháp thi công liên tục 3 ca 4 kíp, 24/7 xuyên ngày nghỉ, ngày lễ để đảm bảo tiến độ của Dự án.
Các đơn vị thi công 3 ca, 4 kíp trên công trường đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Nam Định
Đối với các vị trí móng bản đã mở móng, các nhà thầu cần nhanh chóng thi công dứt điểm, khi hoàn thành đào móng cần đổ ngay bê tông lót để tránh bị sạt lở do trời mưa hoặc do người dân lấy nước đổ ải. Sau khi hoàn thành đổ bê tông lót cần triển khai ngay công tác buộc thép, đổ bê tông móng.
Khẩn trương đôn đốc các cơ sở chế tạo sớm sản xuất cọc đại trà, tăng cường năng suất đúc cọc bằng cách bổ sung lực lượng nhân công, làm 3 ca 4 kíp. Đồng thời tìm kiếm, ký hợp đồng thêm với các cơ sở sản xuất khác. Khi đúc cọc xong cần vận chuyển ngay đến các vị trí thi công; bố trí đủ máy ép/đóng cọc cho từng vị trí và vận chuyển đến các vị trí móng cọc ngay sau khi hoàn thành đường tạm thi công.
Khẩn trương hoàn thành nộp kế hoạch tiến độ cấp 2 và tiến độ cấp 3 chi tiết cho NPMB đối với từng vị trí móng, làm cơ sở để điều hành tiến độ Dự án.
Các đơn vị thi công 3 ca, 4 kíp trên công trường đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Nam Định
Kiến nghị tỉnh Nam Định vào cuộc quyết liệt mặt bằng hành lang tuyến và đường tạm thi công
Để đẩy nhanh tiến độ thi công các vị trí móng, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định tiếp tục quan tâm, chỉ đạo UBND các huyện, xã, các thôn, xóm hỗ trợ tuyên truyền, vận động các hộ dân tại địa phương trong công tác mượn đường, mượn đất để các hộ dân đồng thuận, tạo điều kiện cho các nhà thầu xây lắp của chủ đầu tư trong công tác triển khai thi công. Đồng thời tiếp tục vào cuộc để bàn giao hành lang tuyến trước ngày 15/3/2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định và lãnh đạo EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Nam Định
Tại vị trí 109 (thuộc địa bàn huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định - Hà Lan Anh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của EVNNPT, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, các nhà thầu tham gia dự án đã nỗ lực triển khai thi công xuyên Tết theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và EVN.
“Đây là công trình trọng điểm quốc gia phục vụ phát triển của tỉnh, phục vụ cung cấp điện cho nhân dân trong tỉnh, bởi điện là nhu cầu thiết yếu, vì vậy lãnh đạo các huyện, xã phải có trách nhiệm cao nhất, đặt trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ chủ đầu tư trong giải phóng mặt bằng dự án này”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định - Hà Lan Anh nhấn mạnh.
Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định cho biết: Đối với đường tạm thi công, các huyện phải đảm bảo thuận lợi nhất, tạo điều kiện cao nhất cho chủ đầu tư. Đồng thời tích cực tuyên truyền vận động để người dân hiểu tầm quan trọng và ủng hộ dự án. Các sở, ngành liên quan của tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ ưu tiên nguồn lực cho các công việc liên quan đến Dự án này.
Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định tặng quà động viên thi công đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Nam Định
Tại buổi kiểm tra công trường, đại diện các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát đều khẳng định đây là dự án trọng điểm, cấp bách và đã tổ chức thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đơn vị thi cung cũng đã  cam kết đã tăng cường thêm nhân lực, huy động lực lượng tại địa phương theo phương châm “4 tại chỗ” để tăng tốc thi công, đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo NPT  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151