Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 02/05/2024 | 20:32 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giá điện

PC Hải Phòng: Tiền điện tăng cao dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

27/02/2024
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đảm bảo cung ứng điện ổn định đồng thời đã cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu sử dụng sử dụng điện sinh hoạt của người dân tăng cao dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn tăng lên. Nhằm cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn so với tháng liền kề trước đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã chủ động lập kế hoạch, phương án và các giải pháp cụ thể, đồng thời tuyên truyền nhân dân sử dụng điện an toàn và cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp tết.
PC Hải Phòng đã triển khai các phương án vận hành linh hoạt cấp điện cho những khu vực trọng điểm, tại những điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa-nghệ thuật chào năm mới. Tổ chức kiểm tra các tuyến đường dây, triển khai sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế các thiết bị đóng cắt, hoán đổi luân chuyển máy biến áp (MBA) có công suất phù hợp với phụ tải khu vực, kiểm tra và xử lý các tiếp xúc mối nối đường dây, đo công suất cân pha san tải để đảm bảo nâng cao độ tin cậy lưới điện.
Công nhân kiểm tra thay Aptomat tổng TBA
Đảm bảo mọi thông tin liên lạc được thông suốt, chuẩn bị thiết bị, vật tư dự phòng; máy phát điện, phương tiện và nhân lực để đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời các tình huống xẩy ra.
Công nhân đo công suất giờ cao điểm tối khi nhiệt độ ngoài trời dưới 8°C
Cùng với các giải pháp đồng bộ về công tác quản lý vận hành lưới điện, các Điện lực trực thuộc chủ động tăng cường phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan truyền thông, đài phát thanh địa phương tổ chức tuyên truyền phổ biến rộng rãi, khuyến cáo, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, ngăn ngừa và xử lý nghiêm trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều, ném các vật lên đường dây gây sự cố lưới điện.
Công nhân Điện lực hướng dẫn tuyên truyền nhân dân sử dụng điện an toàn, và các biện pháp ngăn ngừa vi phạm hành lang lưới điện
Những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán, việc lắp đặt các thiết bị chiếu sáng, trang trí nhà cửa… cùng với nhu cầu sử dụng bình nước nóng, máy điều hòa 2 chiều, thiết bị sưởi ấm do nhiệt độ thời tiết giá lạnh giảm sâu, thời gian sử dụng điện tăng, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình sẽ tăng lên cao.
Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp tết, thời tiết giá lạnh nhiệt độ giảm sâu dưới 10°C, PC Hải Phòng thường xuyên đưa ra các khuyến cáo, thông báo đến người dân sử dụng thiết bị điện không đúng cách, không hợp lý... dẫn đến tiêu hao công suất sử dụng điện, những nguyên nhân và thực trạng sản lượng điện tiêu thụ có thể sẽ tăng lên, hướng dẫn thường xuyên sử dụng APP chăm sóc khách hàng dễ dàng theo dõi tra cứu sản lượng điện tiêu thụ, từ đó có sự điều tiết hợp lý, khoa học, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp tết Nguyên đán.
Điện lực cũng đã tổ chức đoàn công tác đến các cơ quan, doanh nghiệp làm việc thỏa thuận thống nhất điều chỉnh phụ tải (DR) tiết giảm sản lượng điện vào thời điểm lưới điện có nguy cơ quá tải thiếu nguồn theo phân bổ của điều độ A0.
Hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện qua APP CS khách hàng
Với quyết tâm của ngành Điện cùng ý thức của người dân trong việc sử dụng điện, PC Hải Phòng đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, hiệu quả phục vụ sản xuất, sinh hoạt nhân dân địa phương trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo Báo Công Thương 

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151