Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 10:39 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Nhiệt điện Uông Bí quyết liệt thực hiện các giải pháp nâng cao độ tin cậy, khả dụng của các tổ máy

14/03/2024
Đây là một trong các nội dung nổi bật tại buổi làm việc của Tập đoàn Điện lực việt Nam với Công ty Nhiệt điện Uông Bí về công tác đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024, diễn ra sáng 12/3 tại Quảng Ninh. Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đặng Huy Cường chủ trì buổi làm việc.
Cùng dự có Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc; lãnh đạo các ban chuyên môn trực thuộc EVN, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
Về phía Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) có Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh; Phó Tổng giám đốc Lê Hải Đăng.
Báo cáo đoàn công tác, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí Đỗ Trung Kiên cho biết, năm 2024, kế hoạch sản xuất điện của Công ty là 4,071 tỷ kWh. Trong đó, sản lượng điện mùa khô là 2,338 tỷ kWh.
Để đảm bảo kế hoạch sản lượng điện này, Công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng trong công tác mua sắm vật tư và sửa chữa, phục vụ quá trình sửa chữa bảo dưỡng và khắc phục sự cố, đảm bảo dây chuyền sản xuất vận hành ổn định đáp ứng yêu cầu huy động công suất.
Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đặng Huy Cường chủ trì buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Uông Bí.
Từ nửa cuối năm 2023, Công ty đã khắc phục các khiếm khuyết của thiết bị, hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa và chuẩn bị nhiên liệu nhằm đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, tin cậy trong mùa khô và cả năm 2024.
Cụ thể, Công ty đã thay thế Hệ thống DCS và hệ thống kích từ tổ máy S8 năm 2023; thực hiện đại tu tổ máy S8 và tiểu tu tổ máy S7 cuối năm 2023.
Ngoài ra, trong 2 tháng đầu năm 2024, Công ty tiếp tục củng cố và khắc phục khiếm khuyết thiết bị qua các đợt dừng máy. Trong tháng 3/2024, Công ty tiếp tục khắc phục những khiếm khuyết của thiết bị, hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa. 
Về công tác chuẩn bị nhiên liệu cho sản xuất điện, Tổng công ty phát điện 1 (EVNGENCO1) đã ký hợp đồng với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) để cấp than cho vận hành Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Uông Bí với khối lượng 2 triệu tấn.
Để đáp ứng đủ than vận hành cũng như đảm bảo than tồn kho theo định mức của EVN, EVNGENCO1 cũng đã đề nghị TKV cung cấp trung bình 200 nghìn tấn/tháng từ tháng 03 đến hết tháng 06/2024. Trong quá trình thực hiện, EVNGENCO1 sẽ thường xuyên phối hợp, cập nhật nhu cầu than theo vận hành thực tế để có điều chỉnh cho phù hợp.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng thành lập tổ hiệu chỉnh chuyên trách, tận dụng nguồn nhân sự và thiết bị của các nhà máy để hỗ trợ các đơn vị khi cần thiết. Tổ hiệu chỉnh đã tổ chức đánh giá tình trạng vận hành lò hơi và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty Nhiệt điện Uông Bí kiểm soát chất lượng than và hiện chỉnh lò để tránh xảy ra tình trạng đóng xỉ lò hơi.
Thành viên HĐTV EVN: ông Đặng Huy Cường và ông Đinh Thế Phúc kiểm tra công tác vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí.
Tại buổi làm việc, đại diện các ban chuyên môn của EVN và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã trao đổi, khuyến nghị những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác vận hành, giảm sự cố tại NMNĐ Uông Bí.
Các thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường, Đinh Thế Phúc ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cung ứng điện mùa khô năm 2024 của Tổng công ty Phát điện 1 nói chung và của Công ty Nhiệt điện Uông Bí nói riêng. Với mục tiêu không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố lặp lại, lãnh đạo EVN yêu cầu Công ty cần phải tăng cường kỷ luật vận hành, chuẩn bị tốt vật tư, thiết bị, nỗ lực tối đa để các tổ máy ở mức độ sẵn sàng cao nhất.
Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu Công ty làm tốt công tác quản lý kỹ thuật; tập trung toàn lực nâng cao hiệu suất các tổ máy, đảm bảo khả dụng và đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường. Trong đó, cần đặc biệt tập trung tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi thường xuyên các thiết bị trọng yếu, có ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện vận hành để kịp thời xử lý, hiệu chỉnh, không để xảy ra sự cố dừng máy, đặc biệt là trong các tháng mùa khô năm 2024.
Đại diện Công ty Nhiệt điện Uông Bí báo cáo đoàn công tác của EVN về phương thức vận chuyển, lưu trữ than tại nhà máy.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí khẳng định, sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy, khả dụng, cũng như vận hành ổn định các tổ máy, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đồng thời đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện, đặc biệt là trong mùa khô 2024.
Theo EVN  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151