Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ tư, 15/05/2024 | 13:55 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với EVNNPT triển khai Dự án đường dây 500kV mạch 3,4 đoạn Quảng Trạch – Phố Nối

09/07/2023
Ngay sau khi kết thúc cuộc họp của Bộ trưởng Bộ Công Thương – Nguyễn Hồng Diên về tình hình triển khai đường dây 500kV mạch 3,4 đoạn Quảng Trạch – Phố Nối, chiều ngày 8/7, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Trần Đình Nhân đã chủ trì cuộc họp với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về tình hình triển khai dự án.
Tham dự cuộc họp có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, đại diện các Ban chuyên môn của EVN.
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV; ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc; ông Bùi Văn Kiên và ông Trương Hữu Thành – Phó Tổng giám đốc; ông Hoàng Văn Tuyên – Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB); ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB), đại diện Ban chuyên môn của EVNNPT.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì buổi làm việc với EVNNPT về Dự án đường dây 500kV mạch 3,4 đoạn Quảng Trạch – Phố Nối
Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐTV EVNNPT - Nguyễn Tuấn Tùng và Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú cho biết: Xác định rõ tầm quan trọng của dự án, trong thời gian qua EVNNPT đã rất chủ động triển khai các thủ tục đầu tư dự án trình các cấp có thẩm quyền. EVNNPT cũng làm việc với chính quyền địa phương có đường dây đi qua để tranh thủ nhận được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, đồng thời nếu có khó khăn vướng mắc sẽ kịp thời tháo gỡ.
Cùng với đó, EVNNPT đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng dự án Đường dây 500kV cung đoạn Quảng Trạch – Phố Nối. Trong đó, Chủ tịch HĐTV EVNNPT làm Trưởng ban; Tổng giám đốc EVNNPT làm Phó Trưởng ban Thường trực; các Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc EVNNPT làm Phó Trưởng ban; Trưởng ban Quản lý đầu tư là Thành viên thường trực; Trưởng một số Ban liên quan, Giám đốc NPMB, CPMB, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1,2 là thành viên.
Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương phát biểu tại cuộc họp
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các dự án nhằm đảm bảo đưa vào vận hành theo đúng tiến độ. Nghiên cứu, báo cáo các cơ quan có thẩm quyền, đề xuất các cơ chế đặc thù nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng các Dự án, đáp ứng tiến độ theo kế hoạch. Thường xuyên tổ chức các đoàn công tác, làm việc với các địa phương để kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng các dự án. Tổng hợp các khó khăn vướng mắc, đề xuất các giải pháp báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo để xem xét có phương án chỉ đạo, giải quyết. Định kỳ hàng tuần hoặc đột xuất các thành viên phải báo cáo báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo/các Phó Trưởng ban Chỉ đạo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng báo cáo tại cuộc họp và khẳng định sẽ huy động tối đa nguồn lực, quyết tâm hoàn thành dự án
Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú báo cáo tại cuộc họp
Xác định rõ công tác tư vấn giai đoạn rất quan trọng, EVNNPT đã đề nghị người đứng đầu các đơn vị tư vấn trực tiếp chỉ đạo huy động tối đa nhân lực của đơn vị, bố trí đủ thời gian để hoàn thành các thủ tục, hồ sơ các giai đoạn của các dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định và theo yêu cầu.
Phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan để kịp thời giải quyết các thủ tục, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án. Tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc thực hiện các công việc trên đạt hiệu quả cao nhất.
Lãnh đạo EVNNPT cũng cho biết, đầu tuần tới, EVNNPT sẽ chủ trì họp với Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, người đứng đầu các đơn vị tư vấn để quán triệt tinh thần trên để đáp ứng mục tiêu tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời EVNNPT cũng sẽ đăng ký làm việc với Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh có đường dây đi qua để gấp rút triển khai dự án.
Tại cuộc họp, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương ghi nhận và đánh giá cao EVNNPT đã chủ động hoàn thiện các thủ tục đầu tư của dự án để trình các cấp có thẩm quyền. Với tiến độ hoàn thành dự án trong tháng 6/2024 là rất cấp bách, vì vậy lãnh đạo EVN đề nghị EVNNPT tập trung nguồn lực cho dự án này và đặt dự này là nhiệm vụ ưu tiên số 1 trong thời gian tới. EVN cũng sẽ ưu tiên dành nguồn lực, giải quyết thủ tục EVNNPT trình trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời EVN cũng sẽ thành lập Ban chỉ đạo cấp Tập đoàn để tập trung giải quyết công việc nhanh nhất.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu EVNNPT hoàn chỉnh lại các báo cáo, xây dựng các mốc tiến độ chi tiết cụ thể từ nay đến tháng 6/2024 và các cơ chế, chính sách cần sự hỗ trợ của Thủ tướng, các bộ, ngành, địa phương để EVN  báo cáo Thủ tướng và các bộ, ngành.
Theo NPT

Cùng chuyên mục

Ngày đêm thi công, dời trụ điện cao thế nằm giữa tim đường cao tốc

15/05/2024

Việc di dời trụ điện cao thế dọc các dự án cao tốc từ Quảng Ngãi vào đến Khánh Hòa đang được các địa phương và ngành điện khẩn trương thực hiện. Việc di dời càng sớm các trụ điện cao thế sẽ đảm bảo được tiến độ xây dựng các dự án cao tốc.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151