Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:32 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

26/03/2024
PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
Theo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế), trong bối cảnh thời tiết ảnh hưởng cực đoan từ các hiệu ứng El-Nino, gây nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài trong thời gian tới; việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp được PC Thừa Thiên Huế chú trọng.
Đại diện Lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế làm việc với các doanh nghiệp có sản lượng tiêu thụ lớn và 100% doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh trở lên tại Thừa Thiên Huế thống nhất với chủ trương tiết kiệm điện
Trong đó, PC Thừa Thiên Huế đặc biệt chủ động sớm triển khai rộng rãi các giải pháp tiết kiệm điện, triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại tự nguyện (DR), dịch chuyển phụ tải điện khỏi các thời điểm cao điểm của hệ thống và chủ động nắm bắt thông tin về kế hoạch sản xuất kinh doanh của các nhà máy, doanh nghiệp có sản lượng tiêu thụ điện lớn vào các tháng mùa khô năm 2024.
Tại trụ sở của các doanh nghiệp, đoàn công tác PC Thừa Thiên Huế đã chủ động thông tin về những giải pháp, nỗ lực, cũng như các kế hoạch của ngành Điện trong việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho các khách hàng sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, ngành Điện cần sự đồng hành, chung tay và sự phối hợp đến từ phía 83 khách hàng/nhà máy sản xuất công nghiệp lớn đóng trên địa bàn. Các khách hàng này chiếm hơn 38% sản lượng điện toàn tỉnh, tương đương gần 762 triệu kWh. Theo đó, các khách hàng tham gia chương trình dịch chuyển phụ tải điện cần thay đổi thói quen sử dụng, chế độ ca kíp và chủ động xây dựng lại kế hoạch sản xuất kinh doanhphù hợp.
Qua các buổi làm việc, 83/83 khách hàng doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh trở lên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất tham gia chương trình dịch chuyển phụ tải điện, đạt 100% số lượng khách hàng/nhà máy sản xuất tham gia, cam kết sử dụng điện không vượt quá mức công suất tối đa trong các khung giờ cao điểm của hệ thống, thể hiện sự đồng thuận cao đối với chủ trương tiết kiệm điện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.
Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Lâm là doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, hệ thống dây chuyền sản xuất là các máy móc có công suất cao, tiêu thụ lượng lớn điện năng, trung bình mỗi tháng doanh nghiệp tiêu thụ khoảng 10 triệu kWh.
Ông Nguyễn Văn Nhật Hoàng - Quản đốc nhà máy cho biết, trong các năm qua, hưởng ứng các chương trình về quản lý nhu cầu điện (DSM) do Nhà nước vận động, Công ty đã dần tối ưu, thay đổi các thiết bị sử dụng của nhà máy, nhằm đảm bảo nhà máy vận hành theo hướng tiết kiệm điện, hướng đến các công nghệ.
Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian cao điểm hè 2024, PC Thừa Thiên Huế cũng tăng cường các giải pháp tuyên truyền vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Thời gian tới, PC Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và các tổ chức trên địa bàn thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó vừa đảm bảo nhu cầu cấp điện ổn định, vừa góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh; phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
PC Thừa Thiên Huế cũng kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, tăng cường các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và chủ động tích cực tham gia chương trình DR và Dịch chuyển phụ tải điện do Công ty triển khai. PC Thừa Thiên Huế cam kết sẽ đồng hành, sát cánh cùng các doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn cung cấp điện trên địa bàn.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

27/04/2024

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151