Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 15:52 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

EVNGENCO2 liên tục triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng điện

27/03/2024
Sau khi thành lập Ban chỉ đạo, mới đây Tổng công ty Phát điện 2 đã quyết định thành lập các Tổ công tác đảm bảo cung ứng điện nhằm bám sát tình hình tại các Đơn vị để có những chỉ đạo, ứng phó kịp thời... đảm bảo cung ứng điện.
Ngày 29/2/2024, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) thành lập Ban chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện, liên tục đưa ra nhiều giải pháp cho các Nhà máy điện, đặc biệt là các Nhà máy tại khu vực miền Bắc.
Với mục tiêu đảm bảo độ khả dụng các tổ máy, không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố lặp lại; Không để thiếu nhiên liệu và bám sát tình hình tại Đơn vị trong cao điểm mùa khô, mới đây EVNGENCO2 ban hành các Quyết định thành lập Tổ công tác đảm bảo cung ứng điện tại Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Hải Phòng và Nhiệt điện Phả Lại. Đồng thời, giao nhiệm vụ các Phó Tổng Giám đốc thường trực theo dõi, giám sát, đôn đốc Nhóm người đại diện triển khai công tác này tại các Đơn vị..
Ngày 25/3/2024 vừa qua với sự chủ trì của ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 buổi Lễ công bố các Quyết định về việc thành lập các Tổ công tác đảm bảo cung ứng điện đã được tổ chức tại Hải Phòng và Hải Dương. Sự kiện còn có sự tham dự của ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc phụ trách EVNGENCO2, các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Văn phòng/Ban chức năng EVNGENCO2 và Ban Lãnh đạo, CBCNV tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng và Nhiệt điện Phả Lại.
Ban Lãnh đạo EVNGENCO2 trao Quyết định thành lập Tổ công tác đảm bảo cung ứng điện và giao nhiệm vụ cho Phó Tổng Giám đốc Ngô Việt Hưng tại Nhiệt điện Hải Phòng.
Theo các quyết định, các Tổ công tác đảm bảo cung ứng điện sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp việc cho Ban chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ do Hội đồng quản trị EVNGENCO2 giao Nhóm người đại diện tại 2 Đơn vị; Thu thập thông tin, tổng hợp, đánh giá và đề xuất các giải pháp để Tổ trưởng báo cáo Hội đồng quản trị EVNGENCO2, Ban chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện xem xét chỉ đạo Nhóm người đại diện tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả.
Phát biểu tại sự kiện, các Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 cho biết: Trước tình hình cấp bách hiện nay, với vai trò là Tổ trưởng Tổ công tác và Phó Tổng Giám đốc thường trực theo dõi, Tổ công tác đảm bảo cung ứng điện sẽ tập trung nhân lực của Tổng công ty phối hợp, hỗ trợ nhóm Người đại diện, HĐQT, Ban Lãnh đạo nhà máy nhiệt điện xử lý các vấn đề, vụ việc ngắn hạn và lâu dài để hạn chế tối đa việc gián đoạn nhiệm vụ cung ứng điện. Để làm được đều này cần sự đoàn kết, phát huy sức mạnh và trí tuệ tập thể của các Đơn vị, cùng Tổng công ty tập trung cho nhiệm vụ quan trọng nhất là đảm bảo cung ứng điện.
Ông Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 phát biểu chỉ đạo tại sự kiện.
Đối với Đảng ủy, nhóm Người đại diện phần vốn của EVNGENCO2 tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại và Nhiệt điện Hải Phòng, ông Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 chỉ đạo: “Phải quán triệt sâu sắc đến các cấp ủy Đảng toàn Công ty về tình hình hết sức khó khăn và cấp bách hiện nay; Đoàn kết, nỗ lực tập trung tối đa thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đảm bảo công tác cung ứng điện mùa khô năm 2024; Khẩn trương thực hiện công tác sửa chữa bảo dưỡng, sửa chữa lớn đúng tiến độ và chất lượng đặt ra; Đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ luật, quy trình để vận hành các tổ máy phát điện an toàn, tin cậy và ổn định; Tạo mọi điều kiện trong công tác để các Phó Tổng Giám đốc và Tổ công tác đảm bảo cung ứng điện thực hiện hoàn thành nhiệm vụ”.
Ban Lãnh đạo EVNGENCO2 trao Quyết định thành lập Tổ công tác đảm bảo cung ứng điện và giao nhiệm vụ cho Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Vũ tại Nhiệt điện Phả Lại
Hiện nay, tại khu vực miền Bắc, EVNGENCO2 đang quản lý vận hành 03 Nhà máy điện, bao gồm: Nhiệt điện Hải Phòng; Nhiệt điện Phả Lại và Thủy điện Trung Sơn.
Theo Tạp chí Công Thương.

Cùng chuyên mục

Sẵn sàng khắc phục và xử lý tốt các tình huống sự cố có thể xảy ra nhằm đảm bảo cung cấp điện dịp lễ 30/4, 1/5 sắp đến và các tháng cao điểm nắng nóng năm 2024

27/04/2024

Ngày 26/04/2024, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) Nguyễn Phúc An cùng đoàn công tác đã kiểm tra mặt bằng thi công dự án: Trang bị kháng, tụ để đảm bảo khả năng tải của trục các đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối tại Trạm biến áp (TBA) 500kV Phố Nối và công tác đảm bảo cung cấp điện dịp lễ 30/4, 1/5, mùa nắng nóng khu vực miền Bắc năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151