Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 30/04/2024 | 12:52 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Hoa hậu Thanh Hà kêu gọi gen Z cùng tham gia tiết kiệm điện

10/04/2024
Sáng 9/4, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và báo Thanh Niên tổ chức lễ phát động chương trình 'Tiết kiệm điện thành thói quen - những chuyện hay tôi kể' lần 2.
Tại buổi lễ phát động chương trình "Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể" lần 2, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC đã chia sẻ về tình hình tiêu thụ điện tại TP.HCM trong 3 tháng đầu năm 2024. Theo ông, tổng sản lượng điện thương phẩm của TP.HCM đã tăng lên đáng kể, đạt 6,9 tỉ kWh, tăng 9,2% so với năm trước.
Đặc biệt, sản lượng điện tiêu thụ vào ngày cao nhất tính từ đầu năm đã đạt mức cao nhất lịch sử, là 96,891 triệu kWh/ngày vào ngày 5/4/2024. Ông Bảo cũng đã chỉ ra rằng nguyên nhân chính của sự gia tăng này là do thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, dẫn đến nhu cầu sử dụng máy làm mát và các thiết bị điện gia dụng tăng cao.
Chia sẻ vấn đề sử dụng điện tăng mạnh trong suốt thời gian qua, Hoa Hậu Thanh Hà đã nhấn mạnh rằng một phần lớn cư dân, đặc biệt là giới trẻ, đang phụ thuộc quá nhiều vào việc sử dụng máy lạnh và các thiết bị công nghệ trong cuộc sống hàng ngày.
Tuy nhiên, việc nhận biết vấn đề này không có nghĩa là chúng ta nên hoàn toàn từ bỏ việc sử dụng máy lạnh. Thay vào đó, Hoa Hậu Thanh Hà đề xuất rằng giới trẻ cần giảm thiểu việc sử dụng các thiết bị điện năng tiêu tốn một cách tối đa.
Ví dụ như hạn chế sử dụng máy lạnh, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên như không khí mát, và giảm thiểu việc sử dụng đồ điện tử như điện thoại, iPad, máy tính cùng lúc. Những hành động nhỏ này có thể đem lại hiệu quả lớn trong việc tiết kiệm năng lượng.
Hoa hậu Thanh Hà có nhiều chia sẻ tại chương trình.
Nhằm nâng cao ý thức về việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, EVNHCMC và Báo Thanh Niên đã phối hợp tổ chức cuộc thi viết "Tiết kiệm điện thành thói quen" lần 2.
EVNHCMC và Báo Thanh Niên tiếp tục cùng phối hợp tổ chức Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen – Những chuyện hay tôi kể” lần 2.
Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cũng đã đánh giá cao cuộc thi này và nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện trong bối cảnh nguồn cung điện gặp khó khăn.
“Hôm nay, tôi vui mừng dự Lễ công bố Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen – Những chuyện hay tôi kể” lần 2 với mong muốn sẽ tiếp tục chuyển tải thông điệp của cuộc thi đến với người sử dụng điện trên khắp cả nước. Hi vọng sử dụng điện để tiết kiệm điện sẽ trở thành thói quen hằng ngày của mọi người, mọi nhà và mọi doanh nghiệp. Đây là việc làm hết sức cấp bách mà ngành điện rất cần người dân, doanh nghiệp cả nước cùng đồng hành, chia sẻ” - ông Lâm nói.
Theo Du lịch 

Cùng chuyên mục

Vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu dư thừa phát lên lưới giá 0 đồng?

30/04/2024

Phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu được miễn giảm thực hiện một số quy định, tiêu chí khắt khe của pháp luật và có nhiều ưu đãi về chính sách… do đó, nếu bán điện thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện của quốc gia và khó kiểm soát hệ thống lưới điện, làm mất an toàn, trục lợi chính sách của nhà nước.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151