Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Chủ nhật, 19/05/2024 | 01:36 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Tuyên Quang: Khắc phục sự cố thiên tai đảm bảo cấp điện trở lại phục vụ nhân dân

06/05/2024
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo Điện lực các huyện nỗ lực xử lý, cấp điện trở lại phục vụ nhân dân.
Đài khí tượng và thủy văn tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong 3 ngày từ 1 - 3/5 các khu vực tại địa phương này có mưa rào và dông rải rác (cục bộ có nơi mưa to). Mưa tập trung chủ yếu vào đêm và sáng sớm. Lượng mưa phổ biến từ 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm. Trong mưa dông khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét trên các sông nhỏ, suối; sạt lở đất nơi có địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá yếu, kém ổn định và ngập úng vùng trũng thấp, ven sông suối tại các huyện. Thống kê ban đầu, thiên tai đã gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân trên địa bàn với tổng số giá trị gần 13 tỷ đồng.
Đặc biệt tại các huyện Sơn Dương, Yên Sơn, Chiêm Hóa làm gãy đổ nhiều cột điện, đứt hàng trăm mét đường dây trung, hạ thế và cao thế, gây mất điện trên diện rộng.

Các trận giông lốc sét, kèm lượng mưa lớn với cường độ mạnh xảy ra trên địa bàn Tuyên Quang đã gây thiệt hại tại nhiều khu vực trên địa bàn.
Cụ thể, theo báo cáo, trận giông lốc đã làm trên 109 vị trí cột trung, hạ thế bị nghiêng, gãy đổ và trên 700m đường dây hạ áp bị hỏng gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến việc sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
Trước tình hình đó, ngành điện Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm khắc phục nhanh sự số, kịp thời cấp điện phục vụ nhân dân. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Tuyên Quang, Công ty Điện lực Tuyên Quang và các phòng, đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do mưa giông và gió lốc gây ra.
Đồng thời, huy động lực lượng phối hợp cùng chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng triển khai giải phóng hiện trường và hành lang tuyến, đảm bảo công tác an toàn cho người dân gần hiện trường để tổ chức khắc phục sự cố.
Riêng đối với ngành điện, ông Trần Xuân Hảo – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết: Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xảy ra giông lốc lớn kèm theo sét và mưa đá làm tốc các mái tôn, gãy đổ các cây to vào cột điện, các trạm biến áp và đường dây... gây sự cố lưới điện trên diện rộng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã khẩn trương chỉ đạo các Điện lực, huy động lực lượng ngay trong đêm đến các điểm xử lý sự cố.
“Để nhanh chóng khắc phục sự cố, không quản thời gian nào, bất kể ngày hay đêm, chúng tôi mau chóng khoanh vùng tìm sự cố nhanh nhất, huy động mọi nguồn lực và tập trung tinh thần làm việc cao độ để khôi phục cấp điện lại cho nhân dân trong thời gian sớm nhất"- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang nhấn mạnh.
Trước tình hình thời tiết cực đoan, ngành điện Tuyên Quang và các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến mưa lũ, tập trung nhân lực, phương tiện và vật tư, thiết bị để cố gắng khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất có thể sau khi đảm bảo các điều kiện an toàn để phục vụ đời sống và sinh hoạt của người dân vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Theo Báo Công Thương  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151