Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 24/06/2024 | 01:58 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Thông tin báo chí

Nâng cao ý thức an toàn điện mùa nắng nóng

20/05/2024
Phú Yên đang trong đợt cao điểm nắng nóng. Đây cũng là khoảng thời gian nhu cầu tiêu thụ điện ghi nhận ở mức rất cao. Cùng với nỗ lực đảm bảo cung cấp điện, PC Phú Yên đang tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, nhất là đường dây sau công tơ, hạn chế thấp nhất các sự cố, tai nạn điện có thể xảy ra.

Điện lực Đông Hòa (PC Phú Yên) tuyên truyền về cách sử dụng các thiết bị điện và App CSKH.
Tăng cường tuyên truyền, vận động
Là cơ sở kinh doanh, lượng hàng hóa tích trữ nhiều, bà Nguyễn Thị Phượng - Cửa hàng Sum Phát, TX. Đông Hòa, Phú Yên luôn quan tâm đến vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là các nguy cơ cháy nổ do chập điện. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề liên quan đến thiết bị điện mà bà Phượng vẫn chưa nắm rõ. Được ngành điện tuyên truyền, hướng dẫn, bà Phượng hiểu hơn về cách thức sử dụng điện an toàn, nhất là ở thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao như hiện nay.
Bà Nguyễn Thị Phượng bộc bạch: “Nhờ mấy anh em tuyên truyền, mình mới hiểu thêm về cách sử dụng các thiết bị điện hoạt động như thế nào. Trời nắng nóng nên xảy ra tình trạng cháy nổ rất nhiều. Vậy nên, qua tuyên truyền của các anh, tôi nhận thức ra rằng, nếu có vấn đề về các thiết bị điện thì phải kêu thợ để sửa, nếu không sẽ dẫn đến sự cố sau này. Điện lực Đông Hòa cũng đã hướng dẫn cách thức xử lý khi có sự cố về điện xảy ra và cung cấp số điện thoại tổng đài 19001909”.
Theo thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - CO7 (Bộ Công an), mỗi năm có gần 50% vụ cháy nổ liên quan đến việc sử dụng điện sinh hoạt. Nguyên nhân chính dẫn đến những nguy cơ này là do lỗi của người sử dụng điện chưa thực sự quan tâm đến vấn đề an toàn điện ngay trong chính gia đình mình. Đặc biệt, mùa nắng nóng, người dân thường sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn cùng một lúc để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, dẫn đến gây quá tải cục bộ hoặc dây dẫn điện không đủ tải dẫn tới hiện tượng cháy, nổ gây mất an toàn.
Ông Trần Đức Tuệ - Phó Trưởng phòng An toàn, PC Phú Yên cho biết, tiêu chí lớn nhất là để người sử dụng điện an toàn, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả. Vì vậy, thời gian qua, PC Phú Yên đã có nhiều văn bản phổ biến đến người dân về vấn đề đường dây sau công tơ để người dân quan tâm đầu tư và sử dụng những dây dẫn sau công tơ. 
Lồng ghép nhiều nội dung 
Bà Nguyễn Thị Phượng - Cửa hàng Sum Phát, TX. Đông Hòa, Phú Yên nghe CBCNV Điện lực Đông Hòa hướng dẫn kinh nghiệm xử lý chạm chập về điện kết hợp sử dụng bình chữa cháy.
Thông qua các chương trình kiểm tra, chăm sóc khách hàng, PC Phú Yên đã lồng ghép các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn về sử dụng điện an toàn đến người sử dụng điện. Bên cạnh các kiến thức chuyên môn ngành điện, các công nhân PC Phú Yên đặc biệt chú trọng với lồng ghép kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy đã được trang bị, trở thành những “tuyên truyền viên” tích cực đến khách hàng sử dụng điện.
Anh Trần Thế Vĩnh - Cán bộ an toàn Điện lực Đông Hòa cho biết, bắt đầu từ tháng 3/2024, Điện lực đã tuyên truyền người dân nắm những kỹ năng sử dụng điện, cách phòng tránh quá tải điện, kỹ năng phòng cháy chữa cháy khi có chạm chập điện xảy ra; hướng dẫn cách ứng biến khi sử dụng các bình chữa cháy. Đặc biệt, đơn vị khuyến cáo người dân, khi chập điện, không được sử dụng nước để xịt trực tiếp vào; chỉ sử dụng nguồn nước để dập lửa khi có người thông tin cô lập toàn bộ nguồn điện. 
Để đảm bảo an toàn điện, hạn chế sự cố, tai nạn điện, trong thời gian cao điểm nắng nóng hiện nay, PC Phú Yên chỉ đạo các Điện lực tăng cường phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương kiểm tra an toàn sử dụng điện, hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy tại các khu vực nguy cơ cháy nổ, chập điện cao. Đồng thời, các Điện lực đề xuất xử lý các trường hợp sử dụng điện không an toàn, có nguy cơ cháy nổ để hạn chế thấp nhất tai nạn điện có thể xảy ra.

Theo Trang tin điện tử Ngành điện  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151