Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 22:39 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

PTSC Marine tổ chức đào tạo về “Ngành Công nghiệp Dầu khí và xu hướng chuyển đổi số”

19/07/2023
Với định hướng nâng cao trình độ và cập nhật các thông tin, kiến thức chuyên môn cho người lao động, ngày 14/7/2023, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) kết hợp với iWok Co. Ltd., tổ chức khóa học “Ngành Công nghiệp Dầu khí và xu hướng chuyển đổi số”. Khóa học do ông Lê Hồng Lam – Thạc sỹ Địa Vật lý, Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PGS. TS. Nguyễn Xuân Huy – Đại học Bách khoa TP HCM giảng dạy.
Tại khóa học, giảng viên đã cung cấp, hệ thống hóa và cập nhật các thông tin, kiến thức về ngành công nghiệp dầu khí, bao gồm cả ba lĩnh vực thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn, trong nước và thế giới, đặc biệt nhấn mạnh mối liên kết giữa chuỗi giá trị của ngành và dịch vụ mà PTSC Marine đang cung cấp; chia sẻ kiến thức cơ bản và kinh nghiệm thực tiễn về chuyển đổi số ở các công ty dầu khí hoạt động trong lĩnh vực thượng nguồn làm tăng hiệu quả hoạt động, hợp lý hóa quy trình làm việc, tự động hóa các nhiệm vụ, tiết kiệm thời gian và chi phí trong khi vẫn đáp ứng yêu cầu và mang lại sự hài lòng cho người sử dụng.
Giảng viên và học viên khóa học “Ngành Công nghiệp Dầu khí và xu hướng chuyển đổi số” chụp ảnh lưu niệm.
Những nội dung mới nhất được giảng viên trao đổi với các học viên trong khóa học bao gồm: Các điểm mới hoặc được sửa đổi/bổ sung của Luật Dầu khí năm 2022 vừa được Quốc hội thông qua và Nghị định 45 hướng dẫn thi hành, đặc biệt chính sách ưu đãi đối với các lô, mỏ dầu khí thông qua quy định của Hợp đồng Dầu khí nhằm tăng cường thu hút đầu tư; bổ sung chính sách về khai thác tài nguyên đối với các mỏ dầu khí khai thực tận thu nhằm tạo cơ chế đột phá, mang lại nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Ảnh hưởng của ChatGPT nói riêng, AI nói chung đến công việc trong ngành dầu khí thu hút sự quan tâm, chú ý từ các học viên.
Trong quá trình giảng dạy, trao đổi, giảng viên cũng khuyến khích các học viên tích cực tìm hiểu để chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người làm dịch vụ dầu khí – một trong năm lĩnh vực cốt lõi của ngành Dầu khí Việt Nam từ trước đến nay, cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong quá khứ cũng như thảo luận những vướng mắc, tồn tại để có định hướng hợp lý trong công việc thực tiễn đang triển khai.
Khóa học với sự tham dự của hơn 30 cán bộ nhân viên của PTSC Marine đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi và ý kiến trao đổi, chia sẻ của học viên được giảng viên giải đáp đầy đủ, súc tích và thú vị./.
Tạp chí Petrotimes

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151