Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 16/05/2024 | 16:00 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn về phát triển năng lượng

25/07/2023
Sáng 24.7, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Trưởng đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội 'Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021' đã chủ trì cuộc làm việc giữa Đoàn giám sát với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy - Phó Trưởng Đoàn thường trực Đoàn giám sát; Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển; các thành viên Đoàn giám sát và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) là công ty thành viên của SCG Chemicals; là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, với diện tích 464 ha. Tổ hợp bao gồm nhà máy olefins quy mô thế giới, nhà máy polyolefin tiêu chuẩn quốc tế và các hạng mục tiện ích liên quan như: cụm bồn bể chuyên dụng, nhà máy tiện ích trung tâm, phòng thí nghiệm trung tâm, hệ thống nhà kho… với vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu tại cuộc làm việc
Báo cáo với Đoàn giám sát, Tổng giám đốc LSP Kulachet Dharachandra cho biết, hoạt động kinh doanh của Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc phát triển bền vững, tập trung vào chiến lược ESG (môi trường, xã hội và quản trị). Công ty áp dụng các công nghệ tiên tiến, tiêu chuẩn quốc tế, bảo đảm hoạt động vận hành tin cậy, cam kết mạnh mẽ về quy định an toàn, bảo vệ môi trường và tuân chủ các chương trình hợp tác với địa phương.
Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy phát biểu
Dự kiến khi tổ hợp hoàn thành và hoạt động hết công suất, LSP sẽ sản xuất các sản phẩm hóa dầu đa dạng, bao gồm các loại hạt nhựa thiết yếu như polyethylene (PE) và polypropylene (PP), với tổng công suất 1,4 triệu tấn mỗi năm. Với năng lực sản xuất này của tổ hợp sẽ giúp thay thế các sản phẩm polyolefin nhập khẩu, tăng khả năng cạnh tranh cho các nhà sản xuất hạ nguồn thị trường nội địa.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải biểu dương nỗ lực của các nhà đầu tư sau 5 năm đã cơ bản hoàn thành dự án. Đây là dự án lớn, có giá trị gần 5 tỷ USD, được tiến hành trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và sự biến động của thị trường năng lượng thế giới; sử dụng các phương thức thi công phù hợp với điều kiện tự nhiên của Bà Rịa - Vũng Tàu.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát trung tâm vận hành LSP
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chụp ảnh lưu niêm với công ty LSP
Đánh giá cao LSP với công nghệ tiên tiến, có thể thu hồi năng lượng, tái chế năng lượng, bảo đảm môi trường xanh, Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, LSP là công ty tiêu thu năng lượng lớn, do đó cần tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các công nghệ tiên tiến hơn để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng.
Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, khi đi vào hoạt động, Công ty sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp hóa chất tại Việt Nam và sự phát triển kinh tế - xã hội của Bà Rịa - Vũng Tàu.
Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, LSP tiếp tục vận hành dự án có hiệu quả, đầu tư thêm các lĩnh vực Việt Nam đang khuyến khích, trong đó có lĩnh vực năng lượng. Các ý kiến của LSP về thị trường mua bán điện sẽ được Đoàn giám sát tổng hợp đầy đủ trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế, chính sách, phát luật về phát triển năng lượng.
Theo Báo  Đại Biểu Nhân Dân.

Cùng chuyên mục

Điện mặt trời Ấn Độ tăng trưởng công suất

16/05/2024

Trong những năm gần đây, Ấn Độ đã có bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời nhờ vào ứng dụng các tiến bộ về công nghệ sản xuất tấm pin. Các dự án đầu tư vào lĩnh vực này ngày càng tăng về số lượng, quy mô và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151