Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ hai, 29/04/2024 | 10:06 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Cung ứng gần 1,5 tỷ kWh điện thương phẩm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

02/08/2023
Trong nửa đầu năm 2023, thời thiết nắng nóng cực đoan kéo dài, kết hợp với hiện tượng El Nino đã làm phần lớn các hồ thủy điện đều thiếu nước, ảnh hưởng lớn đến cung ứng điện trên cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, trong đó có địa bàn tỉnh Nam Định.
Tuy nhiên từ sự nỗ lực của ngành Điện, kết hợp với sự đồng hành, chia sẻ khó khăn của cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp nên Công ty Điện lực Nam Định đã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, tuân thủ phương án cung ứng điện được duyệt, đảm bảo cấp điện cho các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, đặc biệt là Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định, các kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp của các ngành học, cấp học.
Lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đã cung ứng trên địa bàn tỉnh đạt 1,46 tỷ kWh, tăng trưởng 2,82% so với cùng kỳ; trong đó thành phần công nghiệp, xây dựng chiếm 47,33%, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 48,05%, còn lại thuộc các lĩnh vực khác. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được ngành Điện thực hiện hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Nam Định tiếp tục duy trì tốt các dịch vụ trực tuyến với tỷ lệ đăng ký dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia là 66,5%, cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 99,9%, thực hiện đầy đủ dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các dịch vụ ngân hàng và ví điện tử đạt 93,8% tổng số khách hàng; tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử đạt gần 70% tổng số khách hàng nhằm từng bước thay thế công tơ cơ khí. Công ty Điện lực Nam Định thường xuyên bảo đảm chế độ trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ mỗi ngày; thực hiện nhắn 10.565.071 tin nhắn qua zalo, 10.939.736 tin nhắn qua SMS để cung cấp các thông tin đến khách hàng; tiếp nhận và giải quyết 8.611 phiếu yêu cầu của khách hàng qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; đẩy mạnh tuyên truyền, thực hành tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng năm 2023…
Thời gian tới, Công ty Điện lực Nam Định tiếp tục đẩy mạnh cung ứng điện bằng nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt trong điều kiện nắng nóng vẫn tiếp diễn gay gắt; mở rộng các giải pháp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến nhân dân và các khách hàng, các cơ quan doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra lưới điện để sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó với mùa mưa bão năm 2023; tập trung nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao./.
Theo Báo Nam Định 

Cùng chuyên mục

EVNGENCO3: Sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

29/04/2024

Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã và đang thực hiện đồng bộ các biện pháp để đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động của Hệ thống điện Quốc gia góp phần cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151