Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 21/05/2024 | 07:05 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

PC Quảng Trị: Đánh giá hiệu quả chương trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

04/08/2023
Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị đánh giá chương trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (ĐTCCCĐ), giảm suất sự cố (SSC) và chương trình giảm tổn thất điện năng (TTĐN) trong 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Hội nghị tập trung phân tích rõ nguyên nhân gây tổn thất điện năng và đề ra các nhóm giải pháp trong công tác quản lý khai thác - vận hành, kinh doanh, kiểm tra giám sát mua bán điện.
Ông Nguyễn Đăng Phi - Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật PC Quảng Trị chủ trì hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Đăng Phi nhấn mạnh trong 6 tháng đầu năm, thời tiết diễn biến phức tạp, bất thường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện, tuy nhiên với việc tổ chức công tác trên lưới điện hợp lý, khoa học, ứng dụng hiệu quả công nghệ trong quản lý vận hành như điều khiển xa, theo dõi các thông số vận hành DSPM, SCADA, OMS, PMIS nên Công ty Điện lực Quảng Trị vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội của tỉnh cũng như đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt trong các dịp như: Tết Nguyên đán, các dịp lễ 30/4, 01/5... cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 tại 29 địa điểm và các yêu cầu ưu tiên cấp điện phục vụ các sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh.
Chủ trì hội nghị lưu ý rằng, hiện nay lưới điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ngày càng tốt hơn, việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm các chỉ số SAIDI, SAIFI là nhiệm vụ quan trọng của Công ty nhằm góp phần ổn định tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, ngoài ra là một trong các yếu tố nâng cao sự hài lòng khách hàng. ĐTCCCĐ trong thời gian qua đã được cải thiện rất nhiều so với những năm trước, song trên thực tế vẫn còn tồn tại hạn chế và các chỉ số vẫn còn ở mức cao, do nhiều nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan.
Tăng cường ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Về công tác giảm tổn thất điện năng, Công ty Điện lực Quảng Trị là một trong những điểm sáng trong công tác giảm tổn thất điện năng. Trong những năm qua, Công ty đã xác định giảm tổn thất điện năng là nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng hàng đầu của Công ty. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực, quyết tâm của tổ giúp việc, trong từng giai đoạn cụ thể, Công ty luôn phân tích rõ nguyên nhân gây tổn thất điện năng và áp dụng triệt để các nhóm giải pháp trong công tác quản lý khai thác - vận hành, kinh doanh, kiểm tra giám sát mua bán điện.
Ngay từ đầu năm, Công ty thực hiện lập chương trình giảm tổn thất điện năng, trong đó, phân tích, đánh giá các nội dung thực hiện công tác giảm tổn thất điện năng và kết quả đạt được của năm trước, xây dựng kế hoạch tổn thất điện năng của năm và đề ra các giải pháp thực hiện. Đồng thời, Công ty cũng ban hành kèm theo chương trình giảm tổn thất điện năng hàng năm, hướng dẫn thực hiện để làm cơ sở cho các đơn vị triển khai thực hiện.
Tại hội nghị các đơn vị cũng có nhiều ý kiến góp ý, tham luận nhằm đưa ra các giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu do Tổng công ty Điện lực miền Trung giao. Chủ trì hội nghị đề nghị các đơn vị thực hiện các công việc như kiểm soát tốt chỉ tiêu ĐTCCCĐ, rà soát lịch cắt điện hàng tháng, khai thác hiệu quả công tác sửa chữa lưới điện không cắt điện, chỉ đạo các đơn vị cần kiểm soát chặt chẽ tình trạng vận hành các máy cắt đang quản lý, hạn chế tối đa các sự cố làm nhảy máy cắt đầu nguồn gây mất điện diện rộng, đây chính là nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến chỉ số SAIFI, để đạt được điều này, các đơn vị cần thường xuyên rà soát sự cố và xác định nguyên nhân, phát hiện kịp thời các trường hợp nhảy vượt cấp, nghi ngờ rơ-le hoạt động không ổn định để kịp thời khắc phục.
Kết luận Hội nghị, Phó giám đốc Nguyễn Đăng Phi yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát sự cố lưới, xuyên suốt trong năm, công tác kiểm tra và xử lý kịp thời các tồn tại phát hiện được. Các đơn vị cũng cần tăng cường công tác vệ sinh hotline, bám sát các dự án trên địa bàn để phối hợp cắt điện, nghiệm thu và triển khai các phương án đấu nối tối ưu; tăng cường công tác quản lý chất lượng vật tư thiết bị, khai thác hiệu quả các công trình đầu tư xây dựng đưa vào đóng điện trên địa bàn tỉnh.
Nhằm thực hiện tốt kế hoạch giao về chỉ tiêu TTĐN các quý còn lại và cả năm 2023, Công ty giao nhiệm vụ cho các phòng ban, Điện lực, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế nghiên cứu triển khai các chuyên đề đã nêu tại hội nghị, bám sát lộ trình kế hoạch công tác đề ra, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ của cả năm 2023.
Theo EVNCPC

Cùng chuyên mục

Công nhân 9X tiêu biểu của Truyền tải điện Đắk Nông

21/05/2024

Anh Nguyễn Văn Sơn, công nhân quản lý vận hành đường dây, Đội Truyền tải điện Gia Nghĩa, Truyền tải điện Đắk Nông thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) là tấm gương sáng, tiêu biểu của thế hệ 9X.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151