Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 16/05/2024 | 18:08 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Ngành điện TP.HCM tuyển bổ sung kỹ sư điện, điện tử tại triển lãm công nghệ

29/08/2023
EVN HCM tuyển bổ sung cho đội ngũ tham gia trực tiếp vào vận hành lưới điện, xây dựng lưới điện hiện đại, thông minh, có nhiều công nghệ mới của thế giới.
Nhận định về nhu cầu tuyển dụng của ngành điện, tại Triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành kỹ thuật – công nghệ (HUTECH) 2023 do Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức, ngày 26-8, ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCM), cho biết hiện nhu cầu tuyển dụng của EVN HCM tại đơn vị quản lý và vận hành cung cấp điện đang cần kỹ sư có chuyên ngành kỹ thuật điện, điện tử.
Ông Vinh đánh giá với sự bùng nổ và có nhiều ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, EVN HCM cũng cần các kỹ sư biết về AI, Big data để tham gia xử lý và phân tích các vấn đề sản xuất kinh doanh nhờ vào công nghệ, góp phần tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả hoạt động của điện lực TP.HCM.
Theo ông Vinh trong đợt tuyển dụng sắp tới, EVN HCM tuyển sự bổ sung cho đội ngũ tham gia trực tiếp vào vận hành lưới điện, xây dựng lưới điện hiện đại, thông minh, có nhiều công nghệ mới của thế giới và các vấn đề thế giới quan tâm như tích hợp nguồn năng lượng tái tạo.

Sinh viên tham gia triển lãm các sản phẩm công nghệ. Ảnh: AN NHIÊN
PGS.TS Lê Quốc Hoài, Chủ tịch Hội tự động hóa TP.HCM, phân tích xu hướng dịch chuyển các ngành công nghiệp truyền thống sang các địa phương lân cận, nơi có chi phí đất đai và các nguồn lực đầu vào rẻ hơn so với TP.HCM là ngày càng mạnh mẽ.
Từ đó, đòi hỏi ngành công nghiệp thành phố phải tái cơ cấu lại theo hướng hiện đại, công nghệ cao, phân khúc tạo giá trị gia tăng cao, tăng năng suất lao động để nhanh chóng xây dựng được một hệ thống ngành công nghiệp lõi thay thế cho các ngành công nghiệp thâm dụng đất và lao động.
Điều này đòi hỏi thành phố phải có những chính sách thu hút nguồn nhân lực có chất lượng đủ tốt để thực hiện quá trình tái cơ cấu. Do vậy, việc nhà trường tập trung đào tạo nguồn nhân lực trọng tâm chất lượng cao phù hợp với xu thế của thành phố.
Về công tác đào tạo, kết nối việc làm cho sinh viên, PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng HUTECH, cho biết tại triển lãm 40 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển hơn 3.500 vị trí việc làm và thực tập.
Theo ông Phương, trường áp dụng mô hình nhà trường – doanh nghiệp, trong đó nhà trường đã, đang và sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng trong tương lai.
TS Phương nhấn mạnh, cầu nối giữa các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực kĩ thuật – công nghệ tham gia triển lãm công nghệ, giới thiệu sản phẩm và tuyển dụng sinh viên các chuyên ngành phù hợp do nhà trường đào tạo, giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các công nghệ mới, tiếp cận với các nhà tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín.
Đây cũng là không gian triển lãm các sản phẩm đồ án tốt nghiệp, sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên, giảng viên của trường.
Theo Pháp luật TP.HCM 

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151