Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 14/05/2024 | 13:44 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

EVNHANOI tổ chức hội nghị đánh giá và triển khai áp dụng khoa học công nghệ trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn

19/09/2023
Sau 2 năm thử nghiệm áp dụng công nghệ trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn với mục tiêu giảm thiểu tối đa nguy cơ mất an toàn lao động tại hiện trường, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả cũng như lấy ý kiến góp ý để triển khai rộng rãi trong toàn Tổng công ty.
Camera Body được gắn trên người công nhân và được kết nối trực tuyến.
Công tác an toàn được EVNHANOI xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao. Với mục đích “Phòng ngừa rủi ro và an toàn là trên hết” nhằm phát hiện và cảnh báo người lao động trong việc chấp hành đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc, phòng ngừa nguy cơ xảy ra mất an toàn lao động, năm 2021 Tổng công ty đã triển khai thí điểm Camera Body tại Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội. 
Camera Body được gắn trên người công nhân và kết nối trực tuyến với màn hình lớn tại Tổ trực giám sát để theo dõi, kiểm tra khi công nhân thực hiện công việc tại hiện trường. Việc giám sát an toàn liên tục từ xa và đưa ra các cảnh báo kịp thời thông qua tính năng đàm thoại 2 chiều giúp nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn. Đối với các trạm biến áp không người trực ở xa trung tâm, lãnh đạo đơn vị và cán bộ an toàn có thể giám sát trực tiếp mà không cần di chuyển tới hiện trường.
Toàn bộ thao tác của công nhân sẽ được kiểm soát và lưu lại dưới dạng video.
Camera có chức năng chuyển đổi ngày đêm, trong điều kiện thiếu sáng có thể nhìn rõ hình ảnh trong phạm vi 3m. Bên cạnh đó, hệ thống đèn laser giúp điều chỉnh hướng góc quay và chỉ điểm mục tiêu trong quá trình quan sát.
Các hình ảnh sẽ được lưu trữ dưới dạng video và có thể sử dụng để điều tra, phân tích các lỗi vi phạm, làm bằng chứng…hoặc sử dụng làm tư liệu phục vụ công tác huấn luyện nghiệp vụ sau này. 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Đại Nghĩa - Thành viên Hội đồng thành viên EVNHANOI nhấn mạnh việc áp dụng khoa học công nghệ trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mất an toàn lao động tại hiện trường. Trong thời gian tới, EVNHANOI tiếp tục nghiên cứu để áp dụng công nghệ AI để tự động phát hiện và cảnh báo an toàn giúp cho người lao động yên tâm trong quá trình thực hiện công việc.
Việc triển khai áp dụng khoa học công nghệ trong công tác kiểm tra, giám sát góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người lao động; nâng cao nhận thức tuân thủ pháp luật của các đơn vị, cá nhân trong công tác an toàn, vệ sinh lao động. Nằm trong kế hoạch thực hiện chuyển đổi số công tác an toàn, trong thời gian tới EVNHANOI sẽ áp dụng camera giám sát an toàn rộng rãi trong toàn Tổng công ty để góp phần đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ Thủ đô.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện

Cùng chuyên mục

Chiêu sinh khoá đào tạo công chúng “Thị trường điện cạnh tranh trong bối cảnh mới”

14/05/2024

Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo (ERAVCTED), Cục Điều tiết điện lực dự kiến tổ chức Khoá đào tạo công chúng “Thị trường điện cạnh tranh trong bối cảnh mới” thời gian từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 6 năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151