Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:18 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Đảm bảo vận hành công trình hồ, đập thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 trước mùa mưa lũ

18/04/2023
Để đảm bảo an toàn, chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, trong 2 ngày 11 và 12/4, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tiến hành tổng kiểm tra đối với các hệ thống thiết bị, các hạng mục công trình, hồ, đập để đánh giá, xử lý kịp thời các khiếm khuyết, hư hỏng nhằm đảm bảo các hệ thống thiết bị, hạng mục công trình luôn an toàn, chủ động trong việc phòng chống lụt bão.

Kiểm tra ranh mốc bảo vệ đập bằng phần mềm Mipatek KML
Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Quang Vĩnh - Phó Giám đốc, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Công ty Thủy điện Đồng Nai làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo và các chuyên viên của các phòng nghiệp vụ, các phân xưởng đã đi kiểm tra các hạng mục thiết bị, công trình của 2 nhà máy thủy điện Đồng Nai 3,  Đồng Nai 4.

Kiểm tra đường dây 22kV cấp điện tự dùng cho đập tràn
Mùa mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh và phát điện của 2 nhà máy thủy điện Đồng Nai 3, Đồng Nai 4. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm 2023, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các công việc trọng tâm như xây dựng các kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; điều tiết cấp nước cho hạ du; bảo trì công trình; kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị, máy móc và hồ đập; thành lập Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và các đội xung kích, tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão; chuẩn bị vật tư, phương tiện dự phòng tại 2 nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4; ký kết Quy chế phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, cơ chế phối hợp vận hành, điều tiết xả lũ các hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai.

Kiểm tra hệ thống máng cáp điện kết nối trạm 220kV - Nhà máy
Đặc biệt, Công ty luôn chủ động phối hợp với địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị, công trình trong mùa mưa lũ và giải pháp xử lý, khắc phục hậu quả nếu có.

Kiểm tra hệ thống nâng hạ cửa van cẩu trục chân đê cửa nhận nước
Ngoài các việc làm nêu trên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối kết hợp với Sở Công thương tham mưu trình UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp của 2 Nhà máy thủy điện Đồng Nai 3, Đồng Nai 4. Theo đó, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã rà soát hiệu chỉnh và ban hành Phương án ứng phó thiên tai Công trình Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 năm 2023. Công ty đã cung cấp Phương án ứng phó thiên tai và Phương án ứng phó tình huống khẩn cấp Công trình Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 năm 2023 đến các ban ngành, địa phương để theo dõi, phối hợp trong việc thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.
Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn tổ chức họp đánh giá tình trạng thiết bị, công trình và phân công nhiệm vụ cho các phòng chức năng thực hiện sửa chữa, bảo trì công trình xây dựng, thiết bị cơ khí thủy công, thông tin liên lạc, chuẩn bị nhân lực, vật tư, tiếp tục diễn tập sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa lũ; đồng thời, lập báo cáo gửi đến Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Chủ tịch UBND và Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, Bộ Công thương, Tổng Công ty Phát điện 1 để theo dõi, chỉ đạo.
Theo Báo Lâm Đồng.

Cùng chuyên mục

Tăng cường tiết kiệm điện, chia sẻ khó khăn với ngành điện trong mùa nắng nóng

26/04/2024

Hàng năm vào thời điểm từ tháng 3 trở đi, thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đặc biệt năm nay, theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, có khả năng xảy ra khô hạn kéo dài trong các tháng mùa khô tại Nam bộ.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151