Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 02/05/2024 | 21:16 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia tham gia chuỗi hội thảo về “Phụ nữ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và năng lượng khu vực Đông Nam Á”

25/09/2023
Tại Thủ đô Hà Nội, Phòng Thí nghiệm Quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương vừa phối hợp với Cục Tài nguyên Năng lượng, Bộ Ngoại giao (Hoa Kỳ) tổ chức thành công Chuỗi hội thảo với chủ đề “Phụ nữ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và năng lượng ở Đông Nam Á (WIRES)”.
Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Mỹ - Nhật và các nước khu vực hạ lưu sông Mekong (JUMPP). 
Với mục tiêu phát triển kỹ thuật và chuyên môn cho các nữ kỹ sư điện làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của khu vực Đông Nam Á, chuỗi hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 50 nữ kỹ sư và diễn giả đại diện đến từ các nước Mỹ, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam; trong đó có lực lượng nữ kỹ sư của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Tham gia chuỗi hội thảo, các nữ kỹ sư của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đã tích cực tham gia không chỉ ở các phiên họp chính thức mà cả các sự kiện, hoạt động bên lề. Qua đó, khẳng định bản lĩnh, tài năng của phụ nữ của EVNNLDC nói riêng, phụ nữ trong EVN nói chung trong việc đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam. 
Đặc biệt với vai trò diễn giả khách mời, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Kỹ sư phòng Năng lượng tái tạo đã có bài thuyết trình về chủ đề “Vận hành hệ thống điện Việt Nam với sự thâm nhập cao của nguồn Năng lượng tái tạo - Cơ hội và thách thức”. Bài trình bày không chỉ mang đến những thông tin chung về công tác vận hành hệ thống điện Việt Nam trong thời gian qua cùng những thuận lợi và khó khăn mà còn đưa ra các phân tích chuyên sâu về vận hành hệ thống điện có tỷ trọng các nguồn Năng lượng tái tạo xâm nhập cao. 
Bài trình bày cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách mời tham gia qua các trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực và trên thế giới...
Theo Trang tin điện tử Ngành điện  

Cùng chuyên mục

Xí nghiệp Khí tổng kết công tác Khoa học công nghệ - Sáng kiến sáng chế năm 2023

02/05/2024

Vừa qua, Xí nghiệp Khai thác các công trình khí (XN Khí, Liên doanh Vietsovpetro) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khoa học công nghệ (KHCN) và phong trào Sáng kiến sáng chế (SKSC) năm 2023, đồng thời thảo luận về phương hướng hoạt động năm 2024, qua đó đánh giá và nâng cao hiệu quả về công tác KHCN&SKSC.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151