Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 14/05/2024 | 13:48 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện cần tiếp tục phát huy sáng kiến để nâng cao hiệu quả sản xuất

29/09/2023
Ngày 26/9/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm việc với Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện (NPTS) nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng năm 2023 và lập kế hoạch năm 2024 của đơn vị. Tổng Giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú chủ trì buổi làm việc.
Tham dự buổi làm việc có ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, ông Nguyễn Đức Mạnh – Kiểm soát viên EVN tại EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT.
Về phía NPTS có ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc, các Phó Giám đốc: Phạm Thanh Tùng, Đoàn Thanh Tùng, Lê Xuân Hòa, cùng lãnh đạo các phòng chức năng của NPTS.
Toàn cảnh buổi làm việc của EVNNPT với NPTS vào chiều ngày 26/9/2023
Nhiều sáng kiến được đưa vào thực tiễn
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc NPTS cho biết: Khối lượng thực hiện quản lý công tác thí nghiệm định kỳ, thí nghiệm phục vụ xử lý sự cố, bất thường, sửa chữa thường xuyên của NPTS tính đến hết tháng 7/2023 là 187 trạm biến áp với 461 máy biến áp, công suất 124.696MVA. Đến hết năm 2023, Công ty dự kiến quản lý công tác thí nghiệm định kỳ, thí nghiệm phục vụ xử lý sự cố, bất thường, sửa chữa thường xuyên tổng cộng 202 trạm biến áp, trong đó có 39 trạm biến áp 500kV và 163 trạm biến áp 220kV. Trong thời gian qua, NPTS đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong thí nghiệm định kỳ, sửa chữa bảo dưỡng, kịp thời xử lý sự cố bất thường xảy ra, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống truyền tải điện.
Để phục vụ tốt cho công việc chuyên môn, thời gian qua, NPTS đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học công nghệ. Trong đó đã hoàn thành 5 nhiệm vụ khoa học công nghệ (5 đề tài), hiện đang được áp dụng vào thực tiễn sản xuất của Công ty, các đề tài đều đạt hiệu quả cao về kinh tế.
Tiêu biểu là đề tài: Nghiên cứu xây dựng hệ thống điều khiển tích hợp trạm biến áp trên nền tảng giao thức IEC 61850 sử dụng phần mềm giám sát điều khiển độc lập với nhà sản xuất thiết bị - đã được nghiệm thu và xếp loại xuất sắc. Kết quả nghiên cứu được ứng dụng để xây dựng Hệ thống điều khiển tại trạm biến áp 220kV Tam Kỳ (Zenon) và trạm 220kV Yên Mỹ, Sơn Động (Suvernan)”.
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc NPTS báo cáo tại buổi làm việc
Hay như đề tài: Nghiên cứu chế tạo hợp bộ thí nghiệm bộ đếm sét và đồng hồ đo dòng rò, đã được nghiệm thu và xếp loại xuất sắc. Sản phẩn của nhiệm vụ KHCN hiện đang được ứng dụng phục vụ trong công tác thử nghiệm bộ đếm sét và đồng hồ đo dòng rò của chống sét van trong các công trình đầu tư xây dựng, cũng như trong công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị trên lưới điện của NPTS. Xuất phát từ nhu cầu thực tế và thực trạng trang thiết bị thí nghiệm của NPTS, hiện nay NPTS chưa được trang bị thiết bị thí nghiệm chuyên dùng để kiểm tra bộ đếm chống sét và đồng hồ đo dòng rò của chống sét van.
Đề tài: Nghiên cứu chế tạo hệ thống thử nghiệm rơ le ga, rơ le dòng dầu, đã được nghiệm thu và xếp loại xuất sắc, sảm phẩm của nhiệm vụ đang được sử dụng tại NPTS.
Ngoài ra còn có 1 nhiệm vụ nghiên cứu chế tạo hệ thống thử nghiệm rơ le áp lực, van xả áp lực. Nhiệm vụ đã được NPTS thực hiện xong, đang đợi EVNNPT tổ chức nghiệm thu. 01 nhiệm vụ nghiên cứu, chế tạo hợp bộ đo điện trở chạm đất nguồn điện một chiều. NPTS đã đăng ký nhiệm vụ KHCN và gửi hồ sơ cho EVNNPT  đang chờ EVNNPT xét duyệt và giao nhiệm vụ.
Cùng với đó, trong  quý 1/2023, NPTS nhận 47 đơn đăng ký sáng kiến, đã thực hiện xét duyệt được 24 sáng kiến và dự kiến gửi 21 sáng kiến lên EVNNPT xét duyệt. Quý 2/2023, đơn vị đã nhận 13 đơn đăng ký sáng kiến, dự kiến sẽ xét duyệt trong thời gian tới để gửi EVNNPT xét duyệt.
Tổng Giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Không để sự cố chủ quan trên lưới điện truyền tải
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú cùng lãnh đạo EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT đánh giá từ đầu năm đến nay các công việc EVNNPT giao NPTS đã được đơn vị bám sát mục tiêu, kế hoạch đề ra và cơ bản hoàn thành các công việc được giao.
Tuy nhiên vẫn còn tồn tại những sự cố trên hệ thống truyền tải, vì vậy lãnh đạo EVNNPT yêu cầu NPTS cần chú trọng công tác sửa chữa để ngăn ngừa sự cố. Đảm bảo và phối hợp cùng các Công ty truyền tải điện vận hành an toàn lưới điện truyền tải điện quốc gia, đặc biệt là hệ thống truyền tải 500kV Bắc – Nam, không để sự cố chủ quan do chất lượng thiết bị, thiết kế và thí nghiệm sửa chữa.
Tăng cường nghiên cứu ứng dụng KHCN vào mọi mặt hoạt động của đơn vị nhằm tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Chủ động triển khai thực hiện và áp dụng các đề tài nghiên cứu khoa học đưa NPTS trở thành đơn vị dẫn đầu KHCN trong lĩnh vực truyền tải điện tại Tổng công ty và ngành Điện.
Ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo EVNNPT yêu cầu NPTS mở rộng, đẩy mạnh các lĩnh vực sửa chữa, thí nghiệm, lắp đặt thiết bị... Phát triển và chú trọng đào tạo lực lượng cán bộ kỹ thuật chuyên sâu và đảm bảo thu nhập cho CBCNV. Đẩy mạnh thực hiện nâng cao năng lực NPTS, tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả các phòng, ban, bộ phận trong điều hành sản xuất kinh doanh. Triển khai thực hiện “Tiết kiệm, chống lãng phí” trong sửa chữa, đầu tư và sử dụng thiết bị.
Tổng giám đốc EVNNPT yêu cầu ban lãnh đạo, các phòng chuyên môn, cán bộ công nhân viên của NPTS cần đồng sức, đồng lòng, xây dựng một tập thể đoàn kết, lớn mạnh, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo EVNNPT.
Theo EVNNPT

Cùng chuyên mục

Chiêu sinh khoá đào tạo công chúng “Thị trường điện cạnh tranh trong bối cảnh mới”

14/05/2024

Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo (ERAVCTED), Cục Điều tiết điện lực dự kiến tổ chức Khoá đào tạo công chúng “Thị trường điện cạnh tranh trong bối cảnh mới” thời gian từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 6 năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151