Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 16/05/2024 | 13:09 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Điện lực Phù Yên bảo đảm cung cấp điện, ứng phó với thiên tai

09/10/2023
Thời gian qua, Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên luôn duy trì hệ thống truyền tải điện ổn định, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn hai huyện Bắc Yên và Phù Yên.

Công nhân Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên kiểm tra trạm biến áp tại thị trấn Phù Yên.
Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên quản lý gần 911 km đường dây trung thế, hơn 807 km đường dây hạ thế, 504 trạm biến áp, phân phối cho 48.426 khách hàng. Hằng năm, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó với các sự cố thiên tai; thường xuyên kiểm tra các vị trí cột, trạm biến áp ở khu vực có nguy cơ sạt lở, để có phương án ứng phó khi có sự cố. Rà soát hoạt động của các thiết bị trên đường dây tải điện, trạm biến áp, kịp thời sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, không để ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện.
Ông Hoàng An Toàn, Phó Giám đốc Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên, cho biết: Đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mọi tình huống, đơn vị đã tổ chức kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất đường dây truyền tải điện trước, trong và sau mưa lũ. Khẩn trương khắc phục các hư hỏng được phát hiện sau kiểm tra; tổ chức gia cố các vị trí cột có nguy cơ bị sạt lở; phát quang hành lang lưới điện. Khi xảy ra sự cố, thực hiện khoanh vùng, cô lập điểm sự cố, ưu tiên cấp điện những địa bàn không bị ảnh hưởng; tập trung nhân lực, phương tiện với phương châm “4 tại chỗ” để cấp điện lại trong thời gian sớm nhất.
Anh Lừ Văn Linh, nhân viên tổ trực vận hành, Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên, chia sẻ: Trong từng ca trực, chúng tôi thường xuyên liên lạc với các tổ quản lý để nắm bắt tình hình thời tiết. Trường hợp có khu vực bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ diện rộng có nguy cơ bị sự cố lưới điện, chúng tôi tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai phương án cắt điện, cô lập từng khu vực. Sau khi thời tiết ổn định, tổ chức kiểm tra đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn mới cấp lại điện, tránh thiệt hại lớn về người và tài sản.
Bên cạnh đó, Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên còn tích cực ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành lưới điện; sử dụng Flycam để kiểm tra, đánh giá tình hình hoạt động của các trạm biến áp, các thiết bị điện, góp phần triển khai nhanh các phương án sửa chữa, bảo trì lưới điện. Phối hợp với các xã, Ban quản lý các bản tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ công trình điện, sử dụng điện an toàn trong gia đình; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.
Ông Hà Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, cho biết: Nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong xã ngày càng gia tăng. Xã đã chủ động phối hợp với Điện lực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình.
Theo dự báo, tình hình thời tiết những tháng cuối năm sẽ có diễn biến phức tạp, một số xã vùng cao có khả năng xuất hiện băng tuyết, ảnh hưởng đến lưới điện. Ban Giám đốc Điện lực khu vực Phù Yên - Bắc Yên đã chủ động xây dựng phương án, chỉ đạo bộ phận kỹ thuật phân chia ca trực, ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra; duy trì trực tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng từ các địa phương; đảm bảo phương tiện, máy móc khắc phục sự cố sớm nhất, nhanh nhất; bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ đời sống và sản xuất.
Theo Báo Sơn La 

Cùng chuyên mục

Hà Nội triển khai giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm

16/05/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong địa bàn tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm năm 2024.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151