Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 17/05/2024 | 07:13 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

Đức trước nguy cơ thiếu năng lượng

11/10/2023
Đức có thể phải đối mặt với tình trạng gián đoạn nguồn cung khí đốt trong mùa đông năm nay do cuộc khủng hoảng năng lượng đang tiếp diễn.
Chính quyền Đức tắt đèn chiếu sáng của các tòa nhà, tượng đài, biển quảng cáo và những thứ tương tự vào ban đêm để tiết kiệm điện. Ảnh: Reuters
Ông Markus Krebber, Giám đốc điều hành của công ty tiện ích lớn nhất nước Đức RWE, cảnh báo, thời tiết lạnh giá đe dọa an ninh năng lượng của nền kinh tế lớn nhất EU hơn một năm sau khi Nga, từng là nhà cung cấp khí đốt chính của Đức, giảm mạnh xuất khẩu khí đốt tự nhiên.
Giám đốc điều hành của RWE cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh WirtschaftsWoche: "Nếu mùa đông rất lạnh hoặc nguồn cung (khí đốt) bị gián đoạn, điều đó có thể dẫn đến những tình huống rất nghiêm trọng như tình trạng thiếu hụt và giá tăng cao hơn đáng kể".
Ông Krebber nói: "Chúng tôi không có bất kỳ vùng đệm nào trong hệ thống khí đốt", đồng thời cho biết thêm, Đức nên đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhập khẩu khí đốt để tránh tình trạng bị thiếu hụt trong tương lai.
Trước cuộc xung đột Nga - Ukraine, nền kinh tế lớn nhất EU đã đáp ứng tới 40% nhu cầu khí đốt với nguồn cung từ Nga. Năm 2022, Berlin đã giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga bằng cách thay thế bằng việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), đặc biệt là từ Mỹ, vốn đã trở thành nguồn cung cấp khí đốt chính cho nước này.
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây và việc phá hoại đường ống Dòng chảy phương Bắc đã thúc đẩy Đức chuyển sang sử dụng các bến nổi ở Wilhelmshaven, Lubmin và Brunsbuttel. Nước này hiện đang nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng của riêng mình để thay thế nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga.
Trong khi đó, chính quyền Đức tiếp tục kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm gas và dự kiến, giá khí đốt tự nhiên sẽ duy trì ở mức cao cho đến ít nhất là năm 2027.
INES, tập đoàn điều hành kho lưu trữ khí đốt của Đức, thông tin trong bản báo cáo cập nhật khí đốt tháng 8 rằng Đức sẽ tiếp tục có nguy cơ thiếu khí đốt cho đến mùa đông 2026 - 2027, trừ khi nước này đẩy nhanh việc xây dựng thêm các trạm LNG, công suất lưu trữ khí bổ sung hoặc đường ống.
Đầu tuần qua, Chính phủ Đức tuyên bố sẽ đưa một số nhà máy than hoạt động trở lại trong nỗ lực tiết kiệm khí đốt và tránh tình trạng thiếu điện trong mùa đông này.
Theo VTV

Cùng chuyên mục

Điện mặt trời Ấn Độ tăng trưởng công suất

16/05/2024

Trong những năm gần đây, Ấn Độ đã có bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời nhờ vào ứng dụng các tiến bộ về công nghệ sản xuất tấm pin. Các dự án đầu tư vào lĩnh vực này ngày càng tăng về số lượng, quy mô và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151