Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 04/05/2024 | 03:56 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Lưới điện thông minh

Đảm bảo an toàn lưới điện khi thời tiết bất thường

13/10/2023
Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã xây dựng phương án cũng như triển khai các giải pháp nhằm chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn cung cấp điện trong các điều kiện thời tiết bất thường, nhất là trong mùa mưa bão.
Cán bộ PC Hòa Bình tăng cường kiểm tra tổng thể hệ thống điện, kịp thời phát hiện và xử lý các tồn tại, khiếm khuyết.
Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Với đặc điểm là một tỉnh miền núi có địa hình khó khăn, phức tạp, địa bàn trải dài và dân cư phân bổ rải rác nên công tác quản lý, vận hành lưới điện trong mùa mưa bão gặp nhiều khó khăn. Vào mùa mưa bão, hiện tượng sạt lở đất, đá tại các sườn đồi, bờ suối ảnh hưởng tới lưới điện do công ty quản lý. Giông sét gây ra các sự cố lưới điện và làm gián đoạn cung cấp điện. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận người dân trồng cây tự phát, hoặc tự ý xây dựng nhà ở, công trình vi phạm hành lang an toàn đường dây điện. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến lưới điện trong mùa mưa bão.
Để chủ động ứng phó, phòng ngừa sự cố trong mùa mưa bão, PC Hòa Bình đã triển khai kiểm tra tổng thể hệ thống điện, kiểm tra thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp. Đồng thời xử lý các tồn tại sau kiểm tra, thí nghiệm; hoàn thành bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị chống sét và kiểm tra, đo đạc tiếp địa trạm, đường dây để xử lý các vị trí không đạt. Một giải pháp quan trọng nữa là đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, cũng như các công trình cải tạo, sửa chữa lưới điện trước mùa mưa bão.
Không để bị động, bất ngờ và ứng phó kịp thời với mọi tình huống trong mùa mưa bão, PC Hòa Bình đã thành lập Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN). Các Điện lực trực thuộc thành lập Tiểu ban chỉ huy, đội xung kích PCTT&TKCN. Đồng thời xây dựng, tổ chức diễn tập thực hành các phương án. Mặt khác, PC Hòa Bình còn tăng cường kiểm tra định kỳ, kiểm tra sau mưa bão, sau sự cố để phát hiện và xử lý kịp thời các bất thường trên lưới điện. Ngoài ra, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn ngừa sự cố lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong dân. Các Điện lực trực thuộc đã chặt tỉa cây, đề phòng nguy cơ ngã đổ, hoặc không đảm bảo khoảng cách an toàn gây phóng điện. Khi dự báo trên địa bàn có thể xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, công ty sẽ tổ chức trực 24/24 giờ với quân số 100%.
Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Ngoài các giải pháp nêu trên, công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn điện đến khách hàng sử dụng điện. Theo đó, các Điện lực trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chung tay, chung sức bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. Thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn điện. Hướng dẫn khách hàng các cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra định kỳ hệ thống đường dây và trạm biến áp, khi phát hiện các vi phạm an toàn hành lang lưới điện, công nhân sẽ tuyên truyền trực tiếp tại chỗ nhằm kịp thời ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn điện.
Theo Báo Hoà Bình  

Cùng chuyên mục

Xây dựng công trình lưới điện nông thôn tại bản Háng Lia (Điện Biên)

03/05/2024

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 2/5, tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), huyện Điện Biên Đông long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình lưới điện nông thôn cho nhân dân bản Háng Lia. Đồng thời công bố hoàn thành chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với kết quả 100% bản trong toàn huyện được đầu tư xây dựng lưới điện nông thôn.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151