Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ sáu, 17/05/2024 | 12:56 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Nghiên cứu đào tạo

Lãnh đạo EVN và Ban Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông trao đổi các cơ hội hợp tác

16/10/2023
Ngày 13/10, tại Hà Nội, Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc và Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã làm việc với PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện về các khả năng hợp tác song phương trong thời gian tới.
Ông Đinh Thế Phúc- Thành viên HĐTV EVN phát biểu tại buổi làm việc.
Tham gia đoàn công tác EVN còn có ông Nguyễn Xuân Tuấn – Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN, ông Nguyễn Minh Khiêm – Giám đốc Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT), lãnh đạo các đơn vị CNTT thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
PGS.TS Đặng Hoài Bắc- Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT) thể hiện sự trân trọng khi đón tiếp đoàn công tác EVN tới làm việc tại Học viện. 
Giám đốc PTIT đã giới thiệu khái quát về quy mô, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Học viện. Trong đó, nhấn mạnh về một số thế mạnh, thành tựu của PTIT trong đào tạo lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện. Đồng thời, chia sẻ thông tin về một số lĩnh vực nghiên cứu của trường trong công nghệ mới; an toàn thông tin; hợp tác quốc tế…
Ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo EVN cho biết, EVN hiện đang thực hiện nhiệm vụ chính trị với vai trò chủ đạo đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và phục vụ đời sống nhân dân. 69 năm xây dựng và phát triển, đến nay Tập đoàn Điện lực Việt nam đã trở thành Tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực. Quy mô hệ thống điện Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực ASEAN về công suất nguồn điện, đứng thứ 22 trên thế giới.
Ông Nguyễn Xuân Tuấn- Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN phát biểu.
Trong thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tự động hóa được EVN chú trọng triển khai nhằm nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cung ứng điện và hiện đại hóa dịch vụ điện. Theo đó, EVN và các đơn vị đã đạt nhiều giải thưởng về chuyển đổi số. Về nhân lực, hiện nay, EVN có hơn 1.700 CBCNV làm công tác viễn thông, công nghệ thông tin.
Ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT phát biểu.
Đối với việc hợp tác, EVN luôn mong muốn thúc đẩy các cơ hội hợp tác hiệu quả với các đối tác phù hợp, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trong và ngoài nước; nhằm mục tiêu khai thác, phát triển tốt nguồn lực của mỗi bên.
Ông Nguyễn Minh Khiêm – Giám đốc EVNICT cho biết, cần tiếp tục có trao đổi cụ thể hơn nữa để hiểu rõ nhu cầu, khả năng hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp. EVNICT hiện đang có nhu cầu lớn về sinh viên thực tập trong lĩnh vực hạ tầng công nghệ thông tin, phân tích dữ liệu,…; và sẵn sàng tạo điều kiện để sinh viên PTIT được tiếp cận, tham gia tìm hiểu công việc thực tế. Giám đốc EVNICT cũng gửi lời mời đại diện lãnh đạo PTIT tới tham quan trụ sở EVNICT.
Qua trao đổi cụ thể, EVN và PTIT bước đầu thống nhất sẽ đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực như: Hợp tác, chia sẻ, cập nhật thông tin về công nghệ mới qua các hội nghị, hội thảo chuyên ngành; hợp tác trong nghiên cứu công nghệ mới (triển khai các đề tài/công trình nghiên cứu khoa học, nghiên cứu an toàn thông tin); hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho sinh viên giỏi được thực tập, có cơ hội làm việc tại EVN; hợp tác trong triển khai giải pháp, ứng dụng CNTT thực tế… Hai bên sẽ tiếp tục có các trao đổi tiếp theo trong thời gian tới nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác.
Theo Trang tin điện tử Ngành điện  

Cùng chuyên mục

Petrovietnam: Tiếp cận các ứng dụng công nghệ ngoài khơi cho phát triển bền vững ngành công nghiệp dầu khí

17/05/2024

Từ ngày 6-9/5/2024, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn và Thành viên HĐTV Trần Bình Minh dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Công nghệ ngoài khơi (OTC 2024) tại Houston (Hoa Kỳ) và làm việc với các đối tác bên lề hội nghị.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151