Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 09/05/2024 | 10:24 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Phát triển năng lượng

Đưa Trà Vinh thành trung tâm năng lượng sạch của ĐBSCL

16/10/2023
Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định mục tiêu đưa tỉnh này trở thành trung tâm năng lượng sạch và an toàn của vùng ĐBSCL.
Tối 14-10, tại TP Trà Vinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự hội nghị công bố "Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050" với chủ đề "Trà Vinh - khát vọng phát triển".

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị và phát biểu. Ảnh: Nhật Bắc
Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết mục tiêu của quy hoạch là phấn đấu đến năm 2030, Trà Vinh trở thành tỉnh phát triển ở mức trung bình cao, nằm trong nhóm đầu của vùng ĐBSCL, là tỉnh có kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối vùng ĐBSCL và cả nước; thích ứng với biến đổi khí hậu.
Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, khẳng định để thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu trong quy hoạch, tỉnh sẽ tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được Thủ tướng giao. Ảnh: Ca Linh
Qua đó, tạo nền tảng để đến năm 2050, Trà Vinh thực hiện đạt được mục tiêu: Có trung tâm năng lượng sạch và an toàn của vùng ĐBSCL, có các đô thị biển phát triển, hiện đại; hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và các khu chức năng kết nối hiệu quả với ĐBSCL và cả nước; GRDP bình quân đầu người gấp 3 lần năm 2030; giá trị khu vực II, khu vực III chiếm 90% GRDP…
"Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thiện đồng bộ cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thu hút, trọng dụng và đãi ngộ nhân tài đến làm việc.
Đồng thời, vực dậy tiềm năng kinh tế biển, thích ứng với biến đổi khí hậu. Tỉnh tập trung thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, có chọn lọc, nhất là các dự án thuộc ngành kinh tế biển, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, dịch vụ, logistics" - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh khẳng định.
Trà Vinh là tỉnh thứ 14 cả nước, thứ 3 vùng ĐBSCL được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tỉnh. Vì vậy, Thủ tướng cho rằng quy hoạch tỉnh Trà Vinh được công bố có tầm quan trọng đặc biệt, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển bền vững, hiệu quả; giúp khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (bìa phải) trao Quy hoạch tỉnh Trà Vinh cho Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn. Ảnh: Nhật Bắc
Về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện các mục tiêu theo quy hoạch, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Trà Vinh quán triệt, triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả quy hoạch. Trong đó, phải chú ý 2 vấn đề lớn cần giải quyết là tổ chức không gian phát triển và phát triển hạ tầng giao thông.
Quang cảnh lễ công bố quy hoạch. Ảnh: Nhật Bắc
Đồng thời, huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực; đẩy mạnh hợp tác công-tư, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực phát triển; tập trung phát triển hệ thống đô thị, đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng khu kinh tế Định An, các khu công nghiệp Cổ Chiên và Cầu Quan. Tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông, trọng tâm là đường hành lang ven biển, các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả các cảng biển, phát triển logistics.
Thủ tướng nhấn mạnh rằng sự thành công của hội nghị này sẽ tạo sức lan tỏa và thu hút được ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Trà Vinh, góp phần thúc đẩy tỉnh phát triển nhanh, bền vững, hoàn thành các mục tiêu đề ra tại quy hoạch.
Theo Người lao động  

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151