Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 02/07/2024 | 21:46 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Tin tức

TKV đảm bảo an toàn cho các kho than mùa mưa bão

03/06/2024
Bước vào mùa mưa bão hằng năm, cùng với nhiệm vụ bảo vệ khai trường sản xuất, bãi đổ thải, các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn ưu tiên phương án đảm bảo an toàn cho các kho chứa than. Các đơn vị của TKV đã lên phương án ưu tiên đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, phòng chống than trôi, đảm bảo môi trường xung quanh các kho chứa than.

Công tác pha trộn, chế biến than tại Công ty Tuyển than Cửa Ông.
Là đơn vị chế biến, sàng tuyển, tiêu thụ than lớn của vùng Cẩm Phả, Công ty Tuyển than Cửa Ông (TKV) hiện có 4 hệ thống kho chứa than chính với tổng số 25 kho. Ngoài hệ thống kho chứa, các thiết bị bốc rót còn có hệ thống đường sắt vận chuyển than và đường bê tông nội bộ chạy dọc suốt chiều dài kho than.
Do đặc thù sản xuất nên khu vực hệ thống kho chứa than thành phẩm chịu ảnh hưởng trực tiếp thời tiết mưa bão, Công ty đã chủ động xây dựng phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, chú trọng thực hiện “3 trước”, “4 tại chỗ” tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống mưa bão trước và trong mùa mưa bão nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.
Đến giữa tháng 5/2024, Công ty Tuyển than Cửa Ông còn tồn hơn 443.000 tấn than tại các kho than. Để đảm bảo quản lý tốt than trong kho, Công ty đã có những giải pháp thiết kế hệ thống mái che toàn bộ hệ thống kho chính chứa than, tăng cường các biện pháp như rà soát, củng cố lại toàn bộ hệ thống tường rào, bờ chắn xung quanh các kho, đống than bảo đảm chắc chắn; nạo vét, củng cố hệ thống rãnh nước, hố lắng than trong các kho chứa than thành phẩm đạt yêu cầu kỹ thuật, tránh tình trạng than trôi gây thất thoát, ảnh hưởng đến môi trường khu vực.
Ông Đào Quốc Vinh, Phó Giám đốc Công ty Tuyển than Cửa Ông, cho biết: Để đảm bảo an toàn cho hệ thống kho chứa than, đầu năm 2024, đơn vị đã xây dựng kế hoạch sản xuất, phương án điều hành an toàn. Công ty khẩn trương thi công các công trình môi trường, thoát nước, trang sắm dự phòng đầy đủ thiết bị, phương tiện phòng chống mưa bão năm nay. Đến thời điểm này, mọi vị trí xung yếu tại các đơn vị đều đã được củng cố, đảm bảo an toàn cho các diện sản xuất. Qua đó, giúp đơn vị ổn định sản xuất an toàn, hoàn thành mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024.

Kho chứa than khu vực Cảng Điền Công của Công ty Chế biến than Quảng Ninh được che bạt an toàn.
Hiện nay, TKV đang đẩy cao nhịp độ sản xuất, tiêu thụ than, vì vậy, cùng với Công ty Tuyển than Cửa Ông, hiện nay các đơn vị của TKV đều xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an toàn cho kho than trong mùa mưa bão. Các đơn vị đang phối hợp với ban chuyên môn Tập đoàn rà soát lại chủng loại, chất lượng than tại các kho cảng, căn cứ nhu cầu tiêu thụ than để chế biến, pha trộn đáp ứng cho tiêu thụ và đạt hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh; quy hoạch lại kho bãi chứa than đảm bảo cho công tác xuất, nhập khẩu than. Đồng thời, tăng cường phủ bạt che các kho đống than, trong đó đối với kho đống đang tạm dừng xuất nhập thực hiện phủ bạt kín, đè vật nặng chắc chắn.
Riêng đối với các kho than đang hoạt động không đổ than sát tường chắn chân kho than, thực hiện phủ bạt trước hai bên sườn, khi có mưa tiến hành phủ bạt kín mặt và phần còn lại của đống than. Các bãi, đống than hoạt động lâu dài cần phải tạo đường nhập than chất đống và tổ chức che bạt cẩn thận tại các taluy của đống than để giảm thiểu ảnh hưởng khi gặp thời tiết mưa lớn; kiểm tra, nạo vét, củng cố hệ thống thoát nước sau mưa; thường xuyên kiểm tra công tác che phủ bạt tại các kho đống than của đơn vị để kịp thời che chắn đảm bảo không bị sạt lở, trôi than khi có mưa lớn xảy ra.
Theo Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng chủ động kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày

02/07/2024

Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151